09/08/2022: CÁC GIAO DỊCH NGẮN HẠN CÓ MỤC TIÊU VNINDEX 1280 ĐIỂM

08/08/2022 16:16

CÁC GIAO DỊCH NGẮN HẠN CÓ MỤC TIÊU VNINDEX 1280 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex đã tăng hơn 100 điểm từ vùng đáy 1150, và xu hướng ngắn hạn vẫn còn tăng cùng với thanh khoản thi trưởng ở mức tích cực, tuy nhiên nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã cho mức lợi nhuận khá, nên có thể có nhịp chốt lời ngắn hạn khi VNindex lên vùng kháng cự 1280 điểm, Trong trường hợp các cổ phiếu nhỏ chốt lời, thị trường kỳ vọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ hỗ trợ thị trường do các nhóm này vẫn đang phục hồi từ mức giảm sâu so với đầu năm.  Chiến lược giao dịch ngắn hạn sẽ ưu tiên nắm giữ các trạng thái mua hiện hành và chờ chốt lời khi VNindex lên vùng 1280 điểm, trong khi đó nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp và nhóm xây dựng hạ tầng vẫn trong giai đoạn giải ngân cho danh mục trung hạn, với kỳ vọng về việc nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong quý 3 và Chính phủ đang có các biện pháp quyết liệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, vốn thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á nhìn chung tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần 08/08. Dữ liệu thương mại của Trung Quốc công bố cho thấy, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc tiếp tục tăng tốc trong tháng 7, tuy nhiên nhu cầu suy yếu của nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu của quốc gia này trong thời gian tới. Kim ngạch xuất khẩu của quốc gia này tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021. Nhập khẩu của Trung Quốc tăng 2,3% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn dự báo tăng 3,7%. Dữ liệu nhập khẩu thấp cho thấy nhu cầu suy yếu của thị trường nội địa. (nguồn ndh.vn & investing.com)

- Chốt phiên giao dịch đầu tuần 8/8, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.26%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.77%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.31%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.09%, ASX200 Australia tăng 0.07%. Dữ liệu lạm phát của Mỹ, sẽ công bố vào thứ Tư (10/8) sẽ là một số liệu quan trọng, dự báo lạm phát của Mỹ trong tháng 7 sẽ tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 9,1% trong tháng 6 - mức tăng lớn nhất kể từ năm 1981.

 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma