10/08/2022: ĐÀ TĂNG CHẬM LẠI, CHỐT LỜI CÁC GIAO DỊCH NGẮN HẠN

09/08/2022 15:21

ĐÀ TĂNG CHẬM LẠI, CHỐT LỜI CÁC GIAO DỊCH NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex đang tiến lên vùng kháng cực ngắn hạn 1265-1280 điểm, một số cổ phiếu tăng khá đang chịu áp lực chốt lời, dẫn đến đà tăng cuả VNindex chậm lại mặt dù thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức tích cực, Trong trường hợp các cổ phiếu nhỏ chốt lời, thị trường kỳ vọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ hỗ trợ thị trường không bị giảm điểm do các nhóm này vẫn đang phục hồi từ mức giảm sâu so với đầu năm. Chiến lược giao dịch ngắn hạn sẽ ưu tiên nắm giữ các trạng thái mua hiện hành và chốt lời khi VNindex lên vùng 1265-1280 điểm, trong khi đó danh mục trung dài hạn nhà đầu tư vẫn có thể giữ tỷ trọng nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp và nhóm xây dựng hạ tầng do có câu chuyện riêng với kỳ vọng về việc nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong quý 3 và Chính phủ đang có các biện pháp quyết liệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, vốn thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch.

Các nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể lướt sóng trên nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ khi có nhịp điều chỉnh. Đối với danh mục trung hạn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu cơ bản như xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp, và bất động sản với kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm vẫn tăng trưởng trong môi trường vĩ mô thuận lợi.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tiếp tục có một phiên giao dịch thận trọng. Các nhà đầu tư đang chờ đợi tin tức về dữ liệu CPI của Mỹ. CPI của Mỹ dự kiến ​​sẽ ở mức 8,7% trong tháng 7, giảm nhẹ so với mức 9,1% trong tháng trước. Mặc dù sự sụt giảm như vậy cho thấy lạm phát có thể đã đạt đến đỉnh điểm, nhưng lạm phát sẽ vẫn ở mức cao nhất trong bốn mươi năm. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng ​sẽ xem xét chỉ số CPI khi thực hiện kế hoạch tăng lãi suất vào tháng 9. Trái ngược với việc giá cả tăng trên toàn cầu, CPI của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chỉ tăng nhẹ. Lạm phát giá của Chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) dự kiến ​​sẽ giảm vào tháng 7, do một số biện pháp phong tỏa chống COVID-19 được áp dụng hồi đầu năm. (nguồn investing.com)

- Chốt phiên giao dịch 9/8, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.88%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.21%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.32%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.42%, ASX200 Australia tăng 0.13%. Giá dầu thô giảm trong phiên chiều 9/8, chủ yếu do mức giảm của thị trường chứng khoán và lo ngại suy thoái kinh tế.

 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma