11/08/2022: CHỐT LỜI CÁC GIAO DỊCH NGẮN HẠN

10/08/2022 16:14

 CHỐT LỜI CÁC GIAO DỊCH NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex đang tiếp cận vùng kháng cực ngắn hạn 1265-1280 điểm, một số cổ phiếu tăng khá đang chịu áp lực chốt lời, dẫn đến đà tăng cuả VNindex chậm lại, Nhà đầu tư  giao dịch ngắn hạn sẽ ưu tiên hiện thực hóa lợi nhuận trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã có mức tăng khá trong sóng vừa qua; trong khi đó danh mục trung dài hạn nhà đầu tư vẫn có thể giữ tỷ trọng nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp và nhóm xây dựng hạ tầng do những kỳ vọng kết quả kinh doanh nửa cuối năm 2022 vẫn tiếp tục khởi sắc trên cơ sở nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong quý 3 và Chính phủ đang có các biện pháp cụ thể hóa đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, vốn thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm khi Trung Quốc công bố dữ liệu lạm phát. Cụ thể, chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng 4,2% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm 2021, thấp hơn dự báo tăng 4,8% của Reuters. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 2,7%, mức tăng cao nhất kể từ tháng 7/2020, thấp hơn dự báo 2.9%. Lạm phát trong tháng 7 của Trung Quốc đến từ giá thịt lợn, rau củ và nhiều loại thực phẩm khác tăng mạnh, giá thực phẩm nói chung của Trung Quốc đã tăng 6.3%, nếu loại trừ giá thực phẩm CPI của nước này tháng 7 chỉ tăng 0.8%, lạm phát không lớn cũng đang là lực cản của nền kinh tế nước này. Chỉ số sản xuất cũng cho thấy mức tăng chậm, thấp hơn dự kiến, PPI tháng 7 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng.

- Nguyên nhân dịch bệnh đi kèm với những đợt phong tỏa để kiểm soát dịch bệnh đã kéo theo hoạt động sản xuất và tiêu dùng hàng hóa nước này gặp khó khăn, trong khi các quốc gia khác đối mặt với lạm phát thì Trung Quốc lại là câu chuyện ngược lại. Lo ngại về nhu cầu, dầu thô tiếp tục giảm gần 0.8% xuống còn 89.7 USD/thùng với dầu WTI, chiều 10/8. Số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng thêm 2,156 triệu thùng trong tuần trước, so với con số dự báo giảm 400.000 thùng. (nguồn ndh.vn & investing.com)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma