22/08/2022: CHỐT LỜI, CHỜ THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

19/08/2022 17:06

CHỐT LỜI, CHỜ THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tái diễn hiện tượng "tăng trong phiên sáng, bán trong phiều chiều". Áp lực chốt lời làm chỉ số VNindex thay đổi từ tăng sang giảm khi đóng cửa phiên giao dịch. Đồ thị kỹ thuật của VNindex trở nên kém tích cực khi có 5 phiên nỗ lực nhưng không vượt ngưỡng 1280 điểm. Nhà đầu tư nên chốt lời bảo vệ lợi nhuận và chờ đợi thị trường có diễn biến rõ ràng hơn. Trường hợp trong tuần sau thị trường vẫn giằng co dưới mốc VNindex 1280 thì có thể chờ đợi kịch bản thị trường điều chỉnh về vùng VNindex 1250 điểm. Các trạng thái mở mua mới trong chiến lược giao dịch ngắn hạn chỉ nên thực hiện với tỷ trọng thấp và chưa sử dụng đòn bẩy tài chính để quản trị rui ro an toàn tài khoản.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Nhật Bản tăng 2,6% trong tháng 7, cao hơn mức tăng 2,4% trong tháng 6, con số này cao hơn dự báo và vượt mức mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Nhật Bản. Thị trường chứng khoán hôm nay còn tiếp tục tỏ ra lo ngại về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc. Hai ngân hàng đầu tư lớn trên thế giới đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 của Trung Quốc xuống còn 3%, từ mức trước đó là 3.3%. Nomua cũng điều chỉnh dự phóng tăng trưởng GDP của Trung Quốc xuống còn 2.8%. Nguyên nhân của việc hạ dự báo tăng trưởng đến từ nhu cầu nội địa yếu, sự bất ổn liên quan tới chính sách phòng dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng năng lượng.

- Tại Mỹ, Báo cáo thất nghiệp hằng tuần của Bộ Lao động Mỹ cho biết, số người nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới ở nước này đã giảm 2.000 người (trong tuần 8-12/8), xuống còn 250.000 người. Cùng với sản xuất công nghiệp tăng mạnh, điều này cho thấy kinh tế Mỹ vẫn còn rất mạnh mẽ, qua đó có thể gây áp lực lạm phát tiếp tục tăng trở lại. Đều này có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất khổng lồ khác vào tháng tới. (nguồn: tổng hợp)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma