30/08/2022: VNINDEX ĐIỀU CHỈNH DO ẢNH HƯỞNG THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

29/08/2022 16:44

 VNINDEX ĐIỀU CHỈNH DO ẢNH HƯỞNG THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex điều chỉnh mạnh khi chịu ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán thế giới. Biên độ dao động lớn trong phiên làm cho thanh khoản lên cao nhất 4 tháng qua. Lực cầu bắt đáy xuất hiện mạnh trên nhóm cổ phiếu bất động sản, dầu khí, hóa chất. Mặt dù không vượt được vùng kháng cự 1300 điểm trong sóng phục hồi vừa qua, và chịu tác động tiêu cực từ thị trường thế giới làm cho VNindex điều chỉnh, tuy nhiên môi trường vĩ mô của Việt Nam ổn định, thị trường chứng khoán đang kỳ vọng vào những chính sách thuận lợi như tin tức về nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, rút ngắn quy trình thanh toán giao dịch chứng khoán, Chính phủ đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công trong các tháng còn lại của năm 2022... Do đó thị trường có thể sớm kết thúc điều chỉnh và quay lại nhịp phục hồi. Nhà đầu tư có thể chuyển sang chiến  lược giao dịch ngắn hạn trên các nhóm cổ phiếu nhạy với trạng thái thị trường như bất động sản, chứng khoán, thép, dầu khí... Đối với danh mục trung dài hạn, có thể gia tăng nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng và  khu công nghiệp.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Tiếp nối thị trường Mỹ cuối tuần trước, chứng khoán Châu Á giảm điểm hàng loạt trong phiên giao dịch đầu tuần 29/8. Các bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell tại Hội nghị Jackson Hole cho thấy, ngân hàng trung ương này không có ý định làm chậm tốc độ tăng lãi suất. Thị trường lao động ở mức tốt, trong khi lạm phát chỉ giảm nhẹ trong tháng 7 bởi giá năng lượng chứ không phải các yếu tố cốt lõi khác,...điều này đã dẫn đến FED có một cái nhìn tiếp tục thận trọng về chính sách hiện nay, FED cũng sẵn sàng thực hiện các hành động nhằm đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%. Điều này đã dẫn đến các nhà đầu tư lo ngại các đợt tăng lãi suất của FED sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao, và kịch bản FED tăng 0.75% lãi suất vào tháng 9 sắp tới có xác suất cao hơn. Từ giờ đến đợt tăng lãi suất tiếp theo, báo cáo lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào 13/9 và đây sẽ là văn bản quan trọng nhất để FED quyết định về mức tăng lãi suất trong kỳ họp cuối tháng 9.

- Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.66%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.73%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.14%, Kospi Hàn Quốc giảm 2.18%, ASX200 Australia giảm 1.95%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma