31/08/2022: LỰC HỒI PHỤC YẾU TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

30/08/2022 17:09

LỰC HỒI PHỤC YẾU TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường nỗ lực phục hồi sau phien điều chỉnh mạnh hôm qua, tuy nhiên các nhóm ngành không có sự đồng thuận, đa số các cổ phiếu đóng cửa không giữ được ở vùng giá cao của ngày. Thanh khoản quay lại mức thấp trong tháng mặc dù có sự thuận lợi từ rút ngắn chu kỳ thanh toán giao dịch chứng khoán. Mặt dù vùng kháng cự tương ứng VNindex 1300 điểm đang trở thành khó chinh phục trong ngắn hạn, và tác động tiêu cực từ thị trường thế giới làm cho VNindex điều chỉnh, tuy nhiên môi trường vĩ mô của Việt Nam ổn định, thị trường chứng khoán đang kỳ vọng vào những chính sách thuận lợi như việc nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, rút ngắn quy trình thanh toán giao dịch chứng khoán, các giải pháp của Chính phủ đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công trong các tháng còn lại của năm 2022... Do đó thị trường có thể sớm kết thúc điều chỉnh và tiếp tục tích lũy trên nền giá mới. Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến  lược giao dịch ngắn hạn trên các nhóm cổ phiếu nhạy với trạng thái thị trường như bất động sản, chứng khoán, thép, dầu khí... Đối với danh mục trung dài hạn, có thể mua tích lũy nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng và  khu công nghiệp trong nửa cuối năm 2022.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tiếp tục diễn biến trái chiều, giới đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại về việc FED có thể đưa ra những hành động cứng rắn hơn để đưa lạm phát về mức mục tiêu. Thủ tưởng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng cho biết các chính sách hỗ trợ kinh tế nước này đã vượt quá những chính sách của năm 2020. Trước đó, tuần trước, nội các nước này đã công bố nhiều chính sách, trong đó có nâng hạn ngạch của các công cụ tài trợ của ngân hàng lên 43 tỷ USD, hay như Ngân hàng trung ương nước này cắt giảm lãi suất. Country Garden Holdings, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm của cty này giảm 96% so với cùng kỳ, do ảnh hưởng của các chính sách phát triển bất động sản cũng như dịch bệnh.

- Chốt phiên giao dịch 30/08, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.14%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.37%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.42%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.99%, ASX200 Australia tăng 0.47%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma