08/09/2022: THỊ TRƯỜNG GIẢM SÂU, NHÀ ĐẦU TƯ CHỜ CƠ HỘI MUA

07/09/2022 16:11

VNINDEX TÍCH LŨY VÙNG 1255-1285 ĐIỂM, CHỜ CƠ HỘI MUA

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giảm sâu về cuối phiên giao dịch, đa số các nhóm cổ phiếu đều chịu áp lực bán tháo, kéo theo chỉ số chung VNindex có phiên mất điểm nhiều nhất trong hai tháng qua. Thanh khoản thị trường tăng cao nhưng theo chiều hướng tiêu cực khi các lệnh bán áp đảo lực mua bắt đáy. Sau nhiều phiên giằng co trước vùng kháng cự VNindex 1300 điểm, thị trường mất nền giá và phiên giảm hôm nay đưa bức tranh kỹ thuật VNindex chuyển sang tiêu cực, khả năng khó hồi phục trong ngắn hạn. Nhà đầu tư  theo chiến lược lướt sóng nên đứng ngoài quan sát thị trường, chờ đợi khu vực giá giao dịch cân bằng hơn. Đối với danh mục trung dài hạn, có thể theo dõi chờ cơ hội mua ở vùng giá thấp các nhóm cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện, và công nghệ.

 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Tiếp nối thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á cũng có một phiên giao dịch “đỏ lửa”. Theo Viện Quản lý nguồn cung Hoa Kỳ (ISM), chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành dịch vụ tháng 8 của nước này đạt 56.9 điểm, cao hơn mức dự báo là 55.5 điểm. Cùng với báo cáo việc làm khả quan được công bố vào cuối tuần trước. Điều này cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang mạnh mẽ, từ đó áp lực lạm phát và có thể dẫn đến FED mạnh tay trong việc giảm lãi suất. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng điểm, lên mức cao nhất kể từ 16/6. Hiện tại, theo công cụ của CME, xác suất FED tăng lãi suất 0.75% là trên 70%. Vào ngày 13/9, báo cáo lạm phát của Mỹ cũng sẽ được công bố, và đây sẽ là báo cáo quan trọng trước cuộc họp của FED. Giới đầu tư đang tỏ ra thận trọng, thông qua thị trường giảm điểm.

- Trong khi đó, tại Trung Quốc, nước này đang cho thấy xuất khẩu tháng 8 chậm lại. Xuất khẩu tháng 8 tăng 7.1% so với cùng kỳ năm ngoái, chậm lại so với mức tăng 18.0% trong tháng 7. Qua đó, đánh dấu lần tăng trưởng chậm lại đầu tiên kể từ tháng 4, dữ liệu này thấp hơn nhiều so với kỳ vọng tăng 12.8% của các nhà phân tích.

- Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.71%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.82%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.09%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.39%, ASX200 Australia giảm 1.42%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma