15/09/2022: XUẤT HIỆN LỰC CẦU BẮT ĐÁY, VNINDEX CÓ NHỊP HỒI NGẮN HẠN

14/09/2022 16:30

 XUẤT HIỆN LỰC CẦU BẮT ĐÁY, VNINDEX CÓ NHỊP HỒI NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm phiên hôm qua với lo ngại  FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất, thị trường chứng khoán Việt Nam bị bán mạnh từ đầu phiên. Các nhóm cổ phiếu vôn hóa lớn vẫn trong xu thế giảm kéo theo chỉ số chung VNindex mất điểm mạnh. Điểm sáng trong phiên hôm nay là lực cầu bắt đáy đã xuất hiện. Đồ thị kỹ thuật VNindex cho thấy thị trường vẫn có rủi ro tiếp tục điều chỉnh trong trung hạn, tuy nhiên dòng tiền bắt đáy có thể tạo ra một nhịp phục hồi ngắn, tạo cơ hội cho các giao dịch lướt sóng. Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể tham gia giao dịch T+ với tỷ trọng thấp trên tài khoản. VNindex 1250 điểm vẫn đang là kháng cự ngắn hạn, với khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn bên trên ngưỡng này và là trở ngại cho sự hồi phục của thị trường. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, mức chiết khấu mạnh đang tạo ra cơ hội mua tích lũy các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện trong những phiên thị trường điều chỉnh.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Báo cáo dữ liệu CPI tháng 8 của Mỹ được công bố, thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm mạnh. Cụ thể, tháng 8, chỉ số gia tiêu dùng (CPI) tăng 8.3% so với cùng kỳ năm ngoái (kỳ vọng +8.1%) và tăng 0.1% so với tháng trước (kỳ vọng -0.1%). CPI lõi tăng 6.3% so với cùng kỳ năm ngoái (kỳ vọng +6.1%) và tăng 0.6% so với tháng trước (kỳ vọng +0.3%). Với các chỉ số đều cao hơn so với mức kỳ vọng, thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm điểm. Sau báo cáo này, các nhà đầu tư lo ngại việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ đưa ra các biện pháp thắt chặt chính sách hơn nữa để kiểm soát lạm phát. Thậm chí, theo công cụ đo lường của CME, xác suất FED có thể tăng 1% lãi suất lên đến 34%, trong khi trước đó kịch bản FED tăng đến mức 1% này là không có. Vào tối ngày 15/9, báo cáo Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ cũng được công bố, và đây cũng là số liệu đáng chú ý.

- Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.78%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 2.48%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.80%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.56%, ASX200 Australia giảm 2.58%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma