30/09/2022: VNINDEX RƠI VỀ VÙNG ĐÁY CỦA NĂM, RỦI RO MARGIN CALL

29/09/2022 16:48

VNINDEX RƠI VỀ VÙNG ĐÁY CỦA NĂM, RỦI RO MARGIN CALL

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex giảm mạnh, xuống thấp nhất một năm. Thị trường tiếp tục chuỗi giảm mạnh từ đầu tuần, trong khi lực cầu bắt đáy hoàn toàn mất hút, thanh khoản khớp lệnh thấp  càng làm nhà đầu tư thận trọng khi ngưỡng tâm lý VNindex 1150 bị xuyên thủng xóa tan hy vọng về một nhịp hồi. Diễn biến khá tiêu cực của các nhóm bất động sản, nhóm "đầu tư công", nhóm ngân hàng... gây áp lực vì có tỷ trọng ảnh hưởng lớn đến VNindex. Thị trường đang ở giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ, trong khi chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 thì sự vận động của thị trường đang tham chiếu tin tức vĩ mô kinh tế và thị trường chứng khoán thế giới, với bối cảnh ngân hàng trung ước các nước liên tiêếp tăng lãi suất, và các tài sản rui ro bị giảm giá.  Chiến lược đề xuất cho nhà đầu tư là chờ đợi dấu hiệu phục hồi để giao dịch trên các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trang thái thị trường như thép, bất động sản, chứng khoán, xây dựng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Tiếp nối thị trường chứng khoán Mỹ, các thị trường Châu Á mở cửa đầu phiên thuận lợi, sắc xanh chiếm áp đảo các chỉ số trong khu vực. Tuy nhiên, về dần cuối phiên, các chỉ số có sự xáo trộn. Đầu phiên hôm nay, tâm lý thị trường chung tích cực, được hỗ trợ bởi việc Ngân hàng trung ương Anh (BOE) đã thông báo về việc mua lại trái phiếu kỳ hạn dài từ nay đến ngày 14/10, mỗi ngày khoảng 6 tỷ bảng Anh. BOE mua lại các trái phiếu chính phủ này như một phần của hỗ trợ giá trái phiếu, khi mà các quỹ Pesion Fund (quỹ hưu trí) nắm giữ rất nhiều tiền gửi của người dân Anh. Tuy nhiên, mức thực tế mà BOE mua vào tối qua khoảng 1 tỷ bảng Anh. Do đó, giới đầu tư tỏ ra nghi ngờ về kế hoạch này. Các thị trường chứng khoán Châu Á đã quay đầu giảm vào cuối phiên hôm nay, như một sự thận trọng. Chốt phiên 29/9, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.95%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.49%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.13%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.08%, ASX200 Australia tăng 1.44%.

- Dầu thô tăng giá, được hỗ trợ bởi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm, giảm 215.000 thùng trong tuần trước; dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất giảm tương ứng 2,4 triệu thùng và 2,9 triệu thùng, do hoạt động lọc hoá giảm sút.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, FCN, KSB.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma