19/01/2023: VNINDEX CHẠM NGƯỠNG 1100 ĐIỂM, TĂNG 20% TRONG 2 THÁNG QUA

18/01/2023 16:43

VNINDEX CHẠM NGƯỠNG 1100 ĐIỂM, TĂNG 20% TRONG 2 THÁNG QUA

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tiếp tục tăng điểm với sự lan tỏa tích cực trên cả thị trường. Chỉ số VNindex chạm ngưỡng 1100 điểm và đã có được mức tăng 20% trong hai tháng qua. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò quan trọng trong đợt tăng giá này, trong đó cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu thép và chứng khoán, tạo ra sự an tâm cho dòng tiền tham gia thị trường mặc dù sắp bước vào kỳ nghỉ dài. Thanh khoản giao dịch có sự cải thiện so với bình quân 10 phiên liền kề, tâm lý nhà đầu tư mua trước lễ đón sóng khai xuân. Nhóm cổ phiếu  ngân hàng được hỗ trợ bởi kết quả kinh doanh vượt trội của ngành này so với mặt bằng doanh nghiệp niêm yết, nhóm doanh nghiệp hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công như cổ phiếu xây dựng hạ tầng, thép và vật liệu xây dựng cũng tiếp tục thu hút sự quan tâm của dòng tiền. Trong những phiên giao dịch còn lại trước kỳ nghỉ lễ, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục với tỷ trong cổ phiếu cao hơn tiền mặt, thực hiện các giao dịch T+ trên danh mục có sẵn để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, và vật liệu xây dựng, theo dõi nhóm cổ phiếu bất động sản  vốn hóa vừa và nhỏ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, CTR, NLG, CTG, STB, ANV, VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm, sau quyết định của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) về giữ nguyên các lãi suất cơ bản. Cụ thể, BOJ vẫn quyết định giữ nguyên lãi suất ngắn hạn ở mức âm 0,1% và lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ở mức khoảng 0%. BOJ cũng đã giữ nguyên chính sách lợi suất cho trái phiếu chính phủ 10 năm, ở biên độ 0.5%, trước đó BOJ đã tăng từ 0.25% lên 0.5% vào tháng 12 năm 2022. Như vậy, với những động thái cho thấy BOJ tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ kinh tế, thay vì trước đó có lo ngại BOJ sẽ thắt chặt chính sách mạnh hơn, chứng khoán Nhật Bản tăng điểm.

- Chốt phiên giao dịch 18/1, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 2.5%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.69%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.01%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.47%, ASX200 Australia tăng 0.10%. Dầu thô tiếp tục tăng điểm, dầu WTI tăng 1.4% trong phiên chiều 18/1, dầu thô tăng nhờ triển vọng đến từ sự mở cửa kinh tế Trung Quốc.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma