01/03/2023: THANH KHOẢN THẤP, THỊ TRƯỜNG TRONG XU HƯỚNG ĐIỀU CHỈNH NGẮN HẠN

28/02/2023 16:48

THANH KHOẢN THẤP, THỊ TRƯỜNG TRONG XU HƯỚNG ĐIỀU CHỈNH NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường có nhịp phục hồi kỹ thuật trong phiên, nhưng lực bán vẫn chiếm ưu thế nên đóng cửa ở gần mức tham chiếu. Thanh khoản thị trường giảm xuống mức thấp nhất hai năm qua trong khi VNindex có chuỗi giảm điểm sáu phiên liên tiếp và đã xuống dưới vùng hỗ trợ 1030 điểm. Dòng tiền vào thị trường chứng khoán đang co hẹp khi hiện tượng suy giảm khối lượng khớp lệnh trở thành có xu hướng, những nhịp phục hồi khá ngắn , khó tìm kiếm lợi nhuận. Nhà đầu tư hạn chế bắt đáy, thực hiện quản trị rủi ro đối với những tài khoản có sử dụng đòn bẩy margin, chờ cơ hội mua khi thị trường giao dịch cân bằng hơn; Theo dõi các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh ổn định như ngân hàng, hoặc nhóm cổ phiếu "đầu tư công" như vật liệu xây dựng và xây dựng hạ tầng đang hưởng lợi từ chi tiêu ngân sách cho danh mục đầu tư trung dài hạn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều, lo ngại về lãi suất tiếp tục tác động đến tâm lý thị trường. Dữ liệu Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 2 của Trung Quốc dự kiến sẽ công bố vào 01/03, một vài dữ liệu cho thấy quốc gia này đang có sự hồi phục, tuy nhiên ngành sản xuất đóng vai trò quan trọng - vẫn chưa thực sự đạt kỳ vọng. Sự tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc, đối tác thương mại của rất nhiều quốc gia Châu Á, đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng của các nước trong khu vực, các số liệu kinh tế vẫn còn đan xen và chưa cho thấy đồng nhất về sự khôi phục kinh tế toàn diện trở lại sau dịch bệnh.

- Theo Tổng Cục thống kê VN (GSO), Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 4.31% so với cùng kỳ tháng 2/2022, và tăng 0.45% so với tháng 01/2023. Trong đó, 5 nhóm hàng tăng giá và 6 nhóm hàng giảm giá, nhóm tăng giá điển hình có vật liệu xây dựng và giao thông (do giá xăng tăng 5.66%), nhóm giảm giá điển hình có nhóm giáo dục giảm 0.57% do Chính phủ yêu cầu địa phương giữ vững mức học phí. Bình quân hai tháng đầu năm 2023, CPI tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, lạm phát cơ bản bình quân tăng 5,08% so với bình quân cùng kỳ năm 2022, cao hơn mức CPI bình quân chung (tăng 4,6%). (nguồn GSO.VN)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma