28/02/2023: VNINDEX GIẢM XUỐNG DƯỚI NGƯỠNG 1030 ĐIỂM, THỊ TRƯỜNG CÓ RỦI RO NGẮN HẠN

27/02/2023 16:35

VNINDEX GIẢM XUỐNG DƯỚI NGƯỠNG 1030 ĐIỂM, THỊ TRƯỜNG CÓ RỦI RO NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Lực bán áp đảo trong suốt thời gian giao dịch, hầu hết các nhóm ngành đều bị giảm điểm, trong khi đó thanh khoản khớp lệnh ở mức trung bình và chưa có lực bắt đáy khi cổ phiếu giảm. Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng phiên thứ chín liên tục,   làm cho nhà đầu tư có tâm lý chờ mức chiết khấu cao hơn. Dòng tiền vào thị trường chứng khoán đang co hẹp, những nhịp phục hồi khá ngắn khó tìm kiếm lợi nhuận. VNindex đã giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1030 điểm dẫn đến rủi ro ngắn hạn, nhà đầu tư hạn chế bắt đáy, thực hiện quản trị rủi ro đối với những tài khoản có sử dụng đòn bẩy margin, chờ mua khi thị trường giao dịch cân bằng hơn; Theo dõi các nhóm cổ phiếu "đầu tư công" như cổ phiếu vật liệu xây dựng và cổ phiếu xây dựng hạ tầng, hưởng lợi từ chi tiêu ngân sách cho danh mục đầu tư trung dài hạn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Tiếp nối phiên giảm điểm mạnh cuối tuần trước của Dowjones, các thị trường Châu Á cũng đóng cửa trong sắc đỏ. Chốt phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.11%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.26%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.28%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.87%, ASX200 Australia giảm 1.12%.

- Thị trường chứng khoán Châu Á tiếp tục chờ đợi dữ liệu kinh tế của Trung Quốc, quốc gia này đang hồi phục chậm hơn dự kiến, và điều này đang làm gia tăng những lo ngại về triển vọng tương lai. Trung Quốc đã mở cửa trở lại sau thời gian dãn cách do dịch bệnh, đây là tín hiệu tốt nhưng cũng cần thêm những dữ liệu xác nhận chắc chắn hơn, khi mà bối cảnh kinh tế toàn cầu đang lạm phát và lãi suất cao. Trong khi đó, tại Mỹ, Báo cáo chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE) cho thấy, PCE tháng 1 tăng 4.7% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với mức dự báo 4.3%, chỉ số này cao dẫn đến gia tăng khả năng FED sẽ tiếp tục duy trì việc tăng lãi suất.

- Theo Reuters đăng tin, Nga đã ngừng cung ứng dầu cho Ba Lan qua đường ống dẫn dầu Druzhba. Đây là đường ống dẫn dầu đến khu vực Tây và Trung Âu, vốn dĩ đường ống này được loại bỏ khỏi trừng phạt của Châu Âu vì đường ống này đưa dầu đến các quốc gia phụ thuộc vào dầu thô của Nga nhiều hơn.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma