02/03/2023: LỰC CẦU BẮT ĐÁY GIÚP THỊ TRƯỜNG CÓ PHIÊN PHỤC HỒI

01/03/2023 16:11

LỰC CẦU BẮT ĐÁY GIÚP THỊ TRƯỜNG CÓ PHIÊN PHỤC HỒI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường phiên phục hồi do dòng tiền bắt đáy mua vào khi cổ phiếu về vùng hỗ trợ ngắn hạn. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, chứng khoán và thép giao dịch tích cực có mức đóng góp điểm số chủ yếu cho mức tăng của VNindex. Dòng tiền nóng vẫn chảy trong nhóm cổ phiếu "đầu tư công" làm nhiều mã cổ phiếu nhóm này tăng mạnh. Chỉ số PMI Việt Nam tháng 2/2023 quay trở lại trên mức 50 điểm, gơi lên kỳ vọng phục hồi của khu vực sản xuất từ trạng thái sụt giảm đơn hàng cuối năm trước. Với phiên phục hồi hôm nay, xu hướng thị trường trở nên cân bằng hơn. Nhà đầu tư có thể  thực hiện giao dịch ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép, thủy sản. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh ổn định như ngân hàng, hoặc nhóm cổ phiếu "đầu tư công" như vật liệu xây dựng và xây dựng hạ tầng đang hưởng lợi từ chi tiêu ngân sách năm 2023.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, CTG, STB, HDC, HHV, PLC, PVD

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán ghi nhận mức tăng điểm đồng loạt, dữ liệu kinh tế của Trung Quốc là chất xúc tác chính. Cụ thể, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) sản xuất của Trung Quốc trong tháng 2 đạt 52.6 điểm, so với 50.1 điểm trong tháng 1, con số này vượt dự báo 50.5 điểm và là tháng có PMI cao nhất kể từ tháng 4/2012. PMI lĩnh vực phi sản xuất đạt 56.3 điểm, tăng từ mức 54.4 điểm của tháng 1 trước đó. Dữ liệu cho thấy quốc gia này khôi phục kinh tế mạnh mẽ sau kỳ nghỉ lễ đầu năm. Sự hồi phục của kinh tế Trung Quốc đóng góp vai trò quan trọng, vì quốc gia này là đối tác thương mại lớn của nhiều nước trong khu vực.

- Chỉ số PMI của Việt Nam trong tháng 2 đạt 51.2 điểm. Nhân tố chính dẫn đến cải thiện sức khỏe ngành sản xuất là sự cải thiện của nhu cầu thị trường.  Sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới, việc làm và hoạt động mua hàng đều tăng trở lại khi niềm tin kinh doanh tăng lên với triển vọng nhu cầu cải thiện. Tuy nhiên, mối lo ngại là lạm phát, khi cả chi phí đầu vào và giá bán đều tăng trong tháng 2. Trước đó, CPI tháng 2 tăng 4.31% so với cùng kỳ, bình quân 2 tháng đầu năm tăng 4.6% so với cùng kỳ 2022. Chỉ số PMI trên 50 điểm tức là hoạt động kinh tế được mở rộng, trong khi dưới 50 điểm là thu hẹp. (nguồn S&P Global)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma