23/03/2023: ĐỒNG PHA VỚI THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI, VNINDEX TĂNG ĐIỂM VỚI NHÓM CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT

22/03/2023 16:34

ĐỒNG PHA VỚI THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI, VNINDEX TĂNG ĐIỂM VỚI NHÓM CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục có phiên phục hồi, biến động đồng pha với thị trường chứng khoán thế giới. nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh và đóng góp chính vào mức tăng điểm của chỉ số chung. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức trung bình, nhà đầu tư còn thận trọng trước kỳ công bố lãi suất của FED. Với việc giữ được điểm số trên mốc 1030 sau tuần biến động mạnh vừa qua, VNindex đang ở trạng thái giao dịch tích lũy với biên độ 1030-1080 điểm, thuận lợi cho các giao dịch ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu thị trường như nhóm thép, chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, nhà đầu tư có thể quan tâm các  nhóm cổ phiếu có những điều kiện  kinh doanh thuận lợi năm 2023 như nhóm cổ phiếu "đầu tư công", hoặc cổ phiếu khu công nghiệp, cổ phiếu ngành điện.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, HDC, PLC, PC1

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Giảm bớt lo ngại về sự kiện các ngân hàng đổ vỡ, thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trước cuộc họp của FED. Chốt phiên giao dịch 22/03, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.93%, Hangseng Index Hồng kông tăng 1.73%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.31%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.20%, ASX200 Australia tăng 0.87%.

- Sau sự cố đổ vỡ của 3 ngân hàng ở Mỹ, và sự kiện Credit Suisse ở Thụy Sỹ gần đây. Các quan chức chính phủ và ngân hàng trung ương đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ thanh khoản khẩn cấp, dàn xếp các thương vụ sáp nhập những ngân hàng có nguy cơ rủi ro cao, qua đó giúp ổn định niềm tin của thị trường tài chính. Giới đầu tư kỳ vọng những biện pháp này sẽ giúp ngăn chặn tính lây lan của sự kiện bất ổn này. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ có cuộc họp quyết định chính sách lãi suất vào tối 22/3 (theo giờ VN), hiện tại thị trường dự báo xác suất cao là FED tiếp tục tăng lãi suất 0.25%, tuy nhiên những phát biểu của chủ tịch FED sau cuộc họp là những thông tin được mong đợi hơn. Trước đó, biên bản cuộc họp của Ngân hàng trung ương Úc cũng đã cho thấy đang xem xét việc hoãn tăng lãi suất trong tháng 4, điều này có thể kéo theo các ngân hàng trung ương khác. Dầu thô WTI giao dịch ở mức 69 USD/thùng, số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 3,3 triệu thùng trong tuần trước.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma