27/03/2023: ĐÀ TĂNG CHẬM LẠI, VNINDEX CHỊU ÁP LỰC CHỐT LỜI

24/03/2023 16:48

ĐÀ TĂNG CHẬM LẠI, VNINDEX CHỊU ÁP LỰC CHỐT LỜI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Vnindex tăng điểm nhưng đà tăng chậm lại khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chịu áp lực chốt lời. Cổ phiếu bất động sản là tâm điêểm phiên giao dịch hôm nay với những tín hiệu tích cực về nỗ lực tự thân các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn nguồn vốn trái phiếu. bức tranh chung của thị trường vẫn là nhà đầu tư thực hiện các giao dịch ngắn hạn, chốt lời khi cổ phiếu có lợi nhuận sau vài phiên giao dịch, do đó chỉ số chung VNindex vẫn trong xu hướng đi ngang tích lũy, biên độ 1030-1080 điểm. Các giao dịch ngắn hạn có xác suất thành công cao trên nhóm cổ phiếu thị trường như nhóm thép, chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, nhà đầu tư có thể quan tâm các  nhóm cổ phiếu có những điều kiện  kinh doanh thuận lợi năm 2023 như nhóm cổ phiếu "đầu tư công", hoặc cổ phiếu khu công nghiệp, cổ phiếu ngành ngân hàng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NKG, KSB, HDC, PLC, PC1

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 24/03, giới đầu tư quay lại sự thận trọng trước những lo ngại đổ vỡ các ngân hàng. Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.13%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.67%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.64%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.39%, ASX200 Austalia giảm 0.19%.

- Nhóm cổ phiếu bất động sản Trung Quốc giảm điểm, khi kế hoạch tái cấu trúc các khoản nợ của nhà phát triển bất động sản Evergrande không đạt kỳ vọng. Trong khi đó, giới đầu tư thận trọng hơn khi đánh giá lại các quan điểm của FED trong tuần qua, mặc dù phát đi tín hiệu về sự “ôn hòa” hơn trong chính sách tiền tệ, cũng như khả năng tạm dừng tăng lãi suất, việc này cũng cho thấy nền kinh tế bất ổn hơn. Dầu thô giảm hơn 3% phiên chiều 24/3, giá dầu giảm khi Bộ trưởng Năng lượng Mỹ nói rằng, việc bổ sung lại vào Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) của quốc gia này có thể mất vài năm, điều này thúc đẩy khả năng nguồn cung tăng, gây sức ép lên giá dầu.

- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/3/2023 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. (baochinhphu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma