29/05/2023: DÒNG TIỀN LUÂN CHUYỂN, THỊ TRƯỜNG QUAN TÂM ĐẦU TƯ CÔNG VÀ NĂNG LƯỢNG

26/05/2023 16:27

DÒNG TIỀN LUÂN CHUYỂN, THỊ TRƯỜNG QUAN TÂM ĐẦU TƯ CÔNG VÀ NĂNG LƯỢNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex giảm nhẹ trong một phiên giao dịch giằng co, khi cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch không xu hướng, còn cổ phiếu nhỏ và cổ phiếu thị trường lại được đẩy giá. Do chiếm tỷ trọng lớn trong rổ VNindex nên nhóm ngân hàng giao dịch kém tích cực sẽ ảnh hưởng đáng kể lên thị trường. Thanh khoản duy trì ở mức trung bình, khối ngoại vẫn tiếp tục động thái bán ròng. Dòng tiền luân chuyển, giao dịch của thị trường sôi động chủ yếu trên nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp. Bên cạnh đó câu chuyện mang tính thời sự về thiếu điện và năng lượng dẫn dắt dòng tiền đổ vào nhóm này. Thị trường chung đi ngang tích lũy khi Vnindex vẫn giao dịch dưới vùng kháng cự 1070 điểm, nhà đầu tư có thể quan tâm đầu tư vào nhóm cổ phiếu có điều kiện kih doanh thuận lợi khi Chính phủ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp hay nhóm doanh nghiệp kinh doanh hàng thiết yếu như năng lượng (điện, dầu khí).

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, GAS, NT2, QTP, CTR, VCG.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á trái chiều trong phiên cuối tuần 26/5. Cuộc thảo luận giữa tổng thống Mỹ ông Biden và quốc hội nước này tiếp tục được diễn ra trong tuần này. Liên tiếp là các cuộc đàm phán và điều này dẫn đến tâm lý giới đầu tư lo ngại hơn, khi cột mốc ngày 01/06 đang đến gần. Tuy nhiên, bài phát biểu của ông Biden cho rằng Mỹ sẽ không vỡ nợ và đạt được thỏa thuận. Trong khi đó, báo cáo do Hiệp hội Bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) công bố, doanh số bán nhà hiện có hàng năm được điều chỉnh theo mùa đã giảm 3,4%, xuống mức 4,28 triệu căn trong tháng 4, thấp hơn mức dự báo 4.3 triệu căn, và so với cùng kỳ năm ngoái giảm 23.2%. Nguồn cung thắt chặt do các chủ nhà không muốn bán, vì thế chấp ở mức lãi suất cao.

- Dầu thô đi ngang trong phiên chiều 26/5, giao dịch ở mức 72 USD/thùng đối với dầu WTI. Trước đó, dầu thô đã có phiên giảm mạnh 3%, khi Phó thủ tướng Nga Alexander Novak nói rằng ít có khả năng OPEC+ cắt giảm thêm sản lượng trong cuộc họp vào ngày 4/6. Bên cạnh đó, những lo ngại về khả năng tăng trưởng nhu cầu yếu hơn trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến dự đoán của giới đầu tư về thị trường dầu.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma