19/07/2024: PHỤC HỒI KỸ THUẬT, THANH KHOẢN TĂNG

18/07/2024 17:12

PHỤC HỒI KỸ THUẬT, THANH KHOẢN TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Sau phiên giảm mạnh, giá cổ phiếu thấp đột ngột đã kích thích nhà đầu tư tham gia bắt đáy trên nhóm cổ phiếu trụ làm cho thanh khoản thị trường tăng trở lại, thị trường có phieên phục hồi kỹ thuật khá tích cực. Lực mua mạnh dần trong giờ giao dịch buổi chiều và có tính lan tỏa, chỉ số VNIndex đóng cửa với điểm số tăng nhẹ từ mức giảm trong phiên. Khối ngoại đã có phiên mua ròng với giá trị lớn, động thái này góp phần hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư. Báo cáo tài chính quý 2 các doanh nghiệp niêm yết đang dần được công bố, trong đó có sự kỳ vọng tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhưng thận trọng ở nhóm bất động sản do thị trường bất động sản phục hồi chậm trong sáu tháng đầu năm. Nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  NTL, DPR, ACB, GMD,  KDH, VCB

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều trong phiên giao dịch ngày 18/07. Những thị trường lớn như Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2,51%, Kospi Hàn Quốc giảm 0,68%,...chịu tác động bởi nhóm cổ phiếu công nghệ sản xuất chip, chất bán dẫn giảm mạnh. Giới đầu tư tiếp tục có tâm lý thận trọng, khi lo ngại việc ông Trump nếu đắc cử tổng thống Mỹ, sẽ tạo nên những căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu công nghệ sau một thời gian dài tăng đến từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất, cũng chịu áp lực chốt lời ngắn hạn.

- Theo Vietnambiz.vn đưa tin, Việt Nam nhập khẩu 886 nghìn tấn thép cuộn cán nóng (HRC) trong tháng 6, bằng 151% lượng sản xuất trong nước, lượng nhập từ Trung Quốc chiếm 77%. Luỹ kế 6 tháng 2024, nhập khẩu HRC đạt gần 6 triệu tấn, tăng 32% so với cùng kỳ 2023, tương đương 173% năng lực sản xuất trong nước và Trung Quốc chiếm 74%. Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), nhu cầu HRC mỗi năm ước đạt 12 - 13 triệu tấn/năm, trong khi năng lực sản xuất trong nước đạt 9 triệu tấn/năm, sản lượng nhập có thời điểm gấp gần 200% sản xuất trong nước khiến thị phần bán hàng thép cán nóng của doanh nghiệp mất vào tay hàng nhập khẩu, do đó cần có những biện pháp bảo vệ ngành thép trong nước. Cuối tháng 7 dự kiến Bộ Công thương công bố kết quả về việc liệu có Khởi xướng điều tra chống phá giá với HRC hay không.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma