23/07/2024: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, RỦI RO NGẮN HẠN

22/07/2024 17:02

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH, RỦI RO NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Tiếp đà giảm từ phiên cuối tuần trước, thị trường chịu áp lực bán mạnh, bên bán áp lực gia tăng dần về cuối phiên. Tuy có phục hồi vào cuối phiên nhưng chỉ số VNIndex vẫn giảm hơn 10 điểm và bức tranh kỹ thuật thể hiện rủi ro cao trong ngắn hạn. Đa số các ngành đều diễn biến tiêu cực, ngoại trừ các mã khối tài chính có hỗ trợ từ kết quả kinh doanh khả quan trong quý II/2024 nên thể hiện tích cực hơn, hãm mức giảm của chỉ số. Báo cáo tài chính quý 2 các doanh nghiệp niêm yết đang dần được công bố, trong đó có sự  tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhưng thận trọng ở nhóm bất động sản do thị trường bất động sản phục hồi chậm trong sáu tháng đầu năm. Nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  NTL, DPR, ACB, GMD,  KDH, VCB

- Hầu hết các thị trường Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần 22/07.  Tổng thống Mỹ Joe Biden từ bỏ việc tái tranh cử, và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế. Điều này đã tác động đến tâm lý giới đầu tư khu vực, việc ông Trump đắc cử có thể ảnh hưởng đến tình hình thương mại giữa Mỹ và các quốc gia Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Nhóm cổ phiếu công nghệ sau một thời gian dài tăng điểm cũng gặp phải áp lực chốt lời.

- Theo Tổng Cục hải quan, sơ bộ nửa đầu tháng 7 về tình hình xuất nhập khẩu. Theo đó, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức 32,69 tỷ USD, nhập siêu 0,17 tỷ USD, trong khi cùng kỳ năm trước xuất siêu 0,4 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu đạt 16,26 tỷ USD, nhập khẩu đạt 16,43 tỷ USD, lần lượt tăng 16,5% và tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước. Một số mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng so với nửa đầu tháng 6-2024: Hàng dệt may tăng 7%, sắt thép tăng 50%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 20%, hàng thuỷ sản tăng 33%, điện thoại và linh kiện đóng góp lớn vào xuất khẩu khi xuất khẩu 2,4 tỷ USD và tăng 20%,...Tình hình thương mại tiếp tục ghi nhận sự khả quan, nửa sau của 2024 ghi nhận mức xuất khẩu tăng trưởng tốt hơn khi các doanh nghiệp bàn giao các đơn hàng về dần cuối năm. (theo Thời báo ngân hàng)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma