Bản tin thị trường ngày 15/08/2024: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHÍNH, NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG

15/08/2024 17:03

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHÍNH, NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Khối ngoại mua ròng VNM, FPT, CTG và bán ròng VHM, TCB,  thực hiện phiên mua ròng thứ năm liên tiếp. Trong lúc thanh khoản thị trường giảm thấp, giá rị giao dịch của khối ngoại chiếm hơn 10% tổng giá trị giao dịch mỗi phiên và duy trì chêch lệch mua nhiều hơn bán, là một yếu tố hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư. Thị trường giao dịch giằng co trong xu hướng giảm, nhà đầu tư khá thận trọng và có động thái chốt lời ngắn hạn sau đợt phục hồi kỹ thuật vừa qua, chờ đợi xu hướng mới. Nhóm cổ phiếu ngân hàng với kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, có thể là động lực hỗ trợ cho VNIndex trong giai đoạn nửa cuối năm 2024. Mặt bằng định giá cổ phiếu niêm yết hiện tại thuận lợi cho việc giải ngân của nhà đầu tư trung dài hạn, mặc dù môi trưởng kinh tế và địa chính trị thế giới còn có nhiều biến động. Trong việc xem xét cơ hội đầu tư, ưu tiên chiến lược trung dài hạn với các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Thị trường hiện chưa thuận lợi cho các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư cần quản trị rủi ro chặt chẽ, hạn chế sử dung dòn bẩy margin.  

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp mức tăng của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á tăng điểm phiên 15/08. Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của Mỹ đạt mức tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 2,9% so với cùng kỳ, phù hợp với mức kỳ vọng của thị trường. Lạm phát tại Mỹ tiếp tục giảm, điều này tăng khả năng FED giảm lãi suất trong tháng 9, theo CME có đến 50% khả năng FED giảm với biên độ 0,5%, và 50% xác suất giảm 0,25%.

- Theo Cục Thống kê Trung Quốc, sản lượng thép thô tháng 7 đạt gần 83 triệu tấn, giảm 9,5% so với tháng 6 và 9% so với cùng kỳ năm trước, đây là tháng có sản lượng thấp nhất kể từ đầu năm. Baowu, nhà sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc cho rằng ngành thép đang bước vào thời kỳ khủng hoảng kéo dài do khó khăn của ngành bất động sản và sản xuất công nghiệp. Biên lợi nhuận ngành thép của Trung Quốc đạt mức âm kéo dài hơn một năm qua, khi giá thép đầu ra và giá đầu vào giảm liên tục.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma