Bản tin thị trường ngày 19/08/2024: THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC PHỤC HỒI, VNINDEX TIẾP CẬN VÙNG KHÁNG CỰ 1280 ĐIỂM

19/08/2024 17:07

THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC PHỤC HỒI, VNINDEX TIẾP CẬN VÙNG KHÁNG CỰ 1280 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản vẫn ở mức tích cực dù có phần kém hơn phiên cuối tuần trước, dòng tiền quay lại thị trường và giao dịch tích cực trên nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và ngân hàng. Khối ngoại bán ròng MWG, ACB, MBB và mua ròng GVR, tổng hợp giá trị bán ròng. Sau phiên bùng nổ cuối tuần trước, VNIndex thoát khỏi chuỗi ngày giằng co, tâm lý nhà đầu tư được hỗ trợ, thu hút dòng tiền nhập cuộc. Thị trường có xu hướng tiếp phục hồi lên vùng kháng cự ngắn hạn tương ứng với VNIndex 1280 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng với kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, có thể là nhóm hỗ trợ VNIndex trong những tháng cuối năm. Mặt bằng định giá các cổ phiếu niêm yết hiện tại đang thuận lợi cho việc giải ngân của nhà đầu tư trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Đối với các giao dịch ngắn hạn, cơ hội có thể xuất hiện trên nhóm chứng khoán, sản xuất hàng xuất khẩu, bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán Châu Á giao dịch thận trọng. Trong tuần trước, hầu hết các chỉ số chứng khoán khu vực ghi nhận tuần tăng điểm mạnh nhất kể từ đầu năm. Thông tin hỗ trợ đến từ việc dữ liệu kinh tế của Mỹ cho thấy lạm phát giảm hướng về mức mục tiêu của FED, trong khi đó nền kinh tế vẫn trụ vững, cho thấy kịch bản hạ cánh mềm. Giới đầu tư kỳ vọng FED giảm lãi suất trong cuộc họp giữa tháng 9. Trong tuần này, diễn ra Hội nghị Jackson Hole, nơi chủ tịch FED có bài phát biểu về định hướng chính sách của FED.

- Trung Quốc, các sàn giao dịch nước này sẽ ngừng cung cấp dữ liệu giao dịch khối ngoại kể từ 19/8. Theo Bloomberg, luỹ kế tính đến tháng 8, quốc gia này chứng kiến dòng vốn khối ngoại rút khỏi thị trường. Việc không công bố chỉ số này, sẽ khiến các nhà đầu tư mất đi chỉ báo quan trọng để theo dõi thị trường trị giá 8,3 nghìn tỷ USD.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma