Bản tin thị trường ngày 21/08/2024: VNINDEX CHINH PHỤC LẠI VÙNG ĐỈNH VỚI XUNG LỰC MẠNH

21/08/2024 17:35

VNINDEX CHINH PHỤC LẠI VÙNG ĐỈNH VỚI XUNG LỰC MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục giao dịch tích cực cả về điểm số và thanh khoản, lực cầu hấp thu lượng hàng chốt lời ngắn hạn và đẩy giá cổ phiếu tăng mạnh về cuối phiên. Số lượng mã cổ phiếu tăng giá áp đảo số lượng mã giảm giá. Khối ngoại chuyển sang bán ròng nhẹ khi bán ròng HPG, MWG và mua ròng FPT, CTG. VNIndex tăng thêm bảy mươi điểm chỉ trong hai tuần cho thấy xung lực thị trường mạnh mẽ, tâm lý nhà đầu tư hưng phấn. Thị trường có xu hướng tiếp phục hồi lên vùng đỉnh cũ tương ứng với VNIndex 1300 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng với kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, đang là động lực dẫn dắt chỉ số. Mặt bằng lãi suất ngân hàng được duy trì ở mức thấp trong thời gian dài, cùng với những tháo gỡ về pháp lý, kỳ vọng thị trường bất động sản khởi sắc trở lại, nhóm cổ phiếu bất động sản là cơ hội cho các giao dịch ngắn hạn bên cạnh nhóm chứng khoán, sản xuất hàng xuất khẩu, bán lẻ. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC, NTL, KDH  

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường Châu Á phần lớn giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch 21/08, mức giảm đến từ tâm lý thận trọng hơn sau chuỗi phiên tăng trước đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng chấm dứt chuỗi 8 phiên tăng liên tiếp. Xu hướng tăng của các chỉ số toàn cầu thời gian qua được hỗ trợ bởi việc kỳ vọng FED giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9, các số liệu kinh tế ủng hộ kịch bản nền kinh tế Mỹ có thể hạ cánh mềm, với việc lạm phát giảm nhưng sức mua, tỷ lệ thất nghiệp vẫn đạt mức kỳ vọng.

- Ngày 20/08, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã giảm lãi suất trúng thầu tín phiếu từ 4,25%/năm trong phiên trước đó xuống còn 4,2%/năm, với giá trị trúng thầu là 5.000 tỷ đồng, kỳ hạn 14 ngày. Trước đó, NHNN đã đồng loạt giảm lãi suất OMO và lãi suất tín phiếu trong bối cảnh áp lực tỷ giá giảm dần. Động thái cho thấy NHNN “đón đầu” việc FED giảm lãi suất trong thời gian tới.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma