Bản tin thị trường ngày 22/08/2024: TIẾP CẬN VÙNG KHÁNG CỰ 1280 ĐIỂM, VNINDEX GIAO DỊCH GIẰNG CO QUANH MỐC THAM CHIẾU

22/08/2024 17:03

TIẾP CẬN VÙNG KHÁNG CỰ 1280 ĐIỂM, VNINDEX GIAO DỊCH GIẰNG CO QUANH MỐC THAM CHIẾU

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu khi thị trường đã có nhịp phục hồi mạnh và đối diện với vùng kháng cự ngắn hạn. Thanh khoản giảm sút khi lực cầu cân bằng với lực bán chốt lời ngắn hạn, hiện thực hóa lợi nhuận khi chỉ số đã tăng hơn năm mươi điểm chỉ trong vòng bốn phiên đẩy giá. Khối ngoại có phiên bán ròng trở lại trong đó chủ yếu bán ròng HPG, HSG trong khi vẫn mua ròng FPT, VCB. Nhóm cổ phiếu ngân hàng với kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, là động lực hỗ trợ thị trường trong giai đoạn hiện nay. Mặt bằng lãi suất ngân hàng được duy trì ở mức thấp trong thời gian dài, cùng với những tháo gỡ về pháp lý, kỳ vọng thị trường bất động sản  khởi sắc trở lại, nhóm cổ phiếu bất động sản là cơ hội cho các giao dịch ngắn hạn bên cạnh  nhóm chứng khoán, sản xuất hàng xuất khẩu, bán lẻ. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC, NTL, KDH  

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á phần lớn tăng điểm. Chốt phiên giao dịch ngày 22/8  chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.68%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.44%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.27%, Khởi sắc của các chỉ số chứng khoán Mỹ đã lan toả đến khu vực Châu Á, giới đầu tư kỳ vọng FED giảm lãi suất trong tháng 9, trong kịch bản tích cực có đến 3 đợt giảm lãi suất trong năm nay. Chủ tịch FED sẽ có bài phát biểu vào cuối tuần này tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole.

- Đề xuất tiếp tục thực hiện dự án BT. Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho rằng mô hình BT được nghiên cứu kỹ lưỡng, đã khắc phục tối đa những bất cập của giai đoạn trước nên đề xuất cho triển khai lại. Các dự án đầu tư mới theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) đã dừng thực hiện từ ngày Luật PPP có hiệu lực (1/1/2021). Cơ quan này cũng cho rằng mô hình BT được nghiên cứu kỹ lưỡng, đổi mới, khắc phục những bất cập của giai đoạn trước nên vẫn có thể phát huy hiệu quả”. (vnexpress.net)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma