Bản tin thị trường ngày 23/08/2024: CHỐT LỜI TRƯỚC ĐỈNH CŨ, VNINDEX GIẰNG CO QUANH MỐC THAM CHIẾU

23/08/2024 17:07

CHỐT LỜI TRƯỚC ĐỈNH CŨ, VNINDEX GIẰNG CO QUANH MỐC THAM CHIẾU

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhà đầu tư có tâm lý hiện thực hóa lợi nhuận  khi VNindex gặp kháng cự vùng đỉnh cũ. Giao dịch với thanh khoản thấp và điểm số giằng co quanh mốc tham chiếu. Có những thời điểm lực cầu nỗ lực đẩy giá lên nhưng tổng kết phiên cho thấy sự cân bằng giữa bên mua và áp lực bán chốt lời ngắn hạn khi chỉ số đã tăng hơn năm mươi điểm chỉ trong vòng năm phiên vừa qua. Khối ngoại có phiên bán ròng với giá trị thấp, trong đó chủ yếu bán ròng HPG và vẫn tiếp tục mua ròng FPT. Cổ phiếu chứng khoán có phiên giao dịch khởi sắc trong kỳ vọng sẽ có những sản phẩm mới cung cấp ra thị trường khi khơi thông hành lang phaáp lý và giải pháp công nghệ giao dịch. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang là trụ đỡ chỉ số với kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung. Để quản trị rủi ro khi chỉ số ở vùng đỉnh cũ, nhà đầu tư có thể đóng các trạng thái giao dịch ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp, bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 16/8/2024, tín dụng tăng 6,25% so với cuối năm 2023. Trước đó, tín dụng nền kinh tế tính đến hết tháng 7 đạt mức tăng 5,66%, thấp hơn so với mức tăng 6,1% của tháng 6. Như vậy, tăng trưởng tín dụng đã hồi phục rõ hơn trong tháng 8. Tính đến cuối quý 2-2024, nợ xấu nội bảng của toàn hệ thống Tổ chức tín dụng tăng 5,77% so với cuối năm 2023. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 4,56%, cao hơn mức 4,55% tại thời điểm cuối năm 2023. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu quý 2 giảm xuống 87,7% từ mức 98,9% vào cuối năm 2023. (Theo Thời báo ngân hàng)

- Trong phiên họp 22/8, Bộ Tài chính có đề xuất sửa đổi Điểm a Khoản 4 Điều 56 Luật Chứng khoán về việc thành viên bù trừ được bù trừ, thanh toán cho các giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán. Tuy nhiên, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho rằng chỉ bù trừ trên thị trường phái sinh, vì nếu bù trừ trên thị trường cơ sở sẽ tạo rủi ro và gây ảnh hưởng hệ thống ngân hàng. (Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma