Bản tin thị trường ngày 26/08/2024: CHỐT LỜI TRƯỚC VÙNG ĐỈNH CŨ, VNINDEX GIẢM NHẸ CUỐI PHIÊN VỚI THANH KHOẢN THẤP

26/08/2024 17:10

 CHỐT LỜI TRƯỚC VÙNG ĐỈNH CŨ, VNINDEX GIẢM NHẸ CUỐI PHIÊN VỚI THANH KHOẢN THẤP

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch đầu tuần diễn biến điểm số giằng co quanh mốc tham chiếu. Nhà đầu tư có tâm lý hiện thực hóa lợi nhuận  khi VNindex gặp kháng cự vùng đỉnh cũ. Thanh khoản thấp và khối ngoại bán ròng là những áp lực đối với nhà đầu tư đnag nắm giữ cổ phiếu, có những thời điểm lực cầu nỗ lực đẩy giá lên nhưng tổng kết phiên cho thấy bên bán đang áp đảo với số lượng mã cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số lượng cổ phiếu tăng giá. Khi chỉ số đã tăng hơn sáu mươi điểm chỉ trong vòng năm phiên và thị trường chưa có tin tức hỗ trợ mới thì khả năng điều chỉnh là có thể xảy ra. Để quản trị rủi ro khi chỉ số ở vùng đỉnh cũ, nhà đầu tư có thể đóng các trạng thái giao dịch ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp và bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á phiên đầu tuần 26/8, phần lớn các chỉ số trong khu vực tăng điểm. Tâm lý tích cực được nối dài từ tuần trước. Trong bài phát biểu tại Hội nghị Jackson Hole, chủ tịch FED, ông Powell tiếp tục đưa ra những quan điểm khi nói đã đến lúc cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, ông Powell cũng không nêu thời điểm cụ thể là khi nào. Giới đầu tư vẫn đang định giá FED giảm lãi suất trong tháng 9, theo CME.

- Ngày 26/8, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam. Theo WB, các yếu tố như tiêu dùng, hoạt động xuất nhập khẩu đã tăng trưởng khả quan trong nửa đầu năm 2024. Dù vậy, doanh số bán lẻ hồi phục nhưng vẫn chưa về mức bình quân như trước thời kỳ dịch Covid. Theo WB, cần đẩy mạnh đầu tư công, kích cầu tiêu dùng hơn trong thời gian tới, WB dự báo GDP của Việt Nam tăng 6,1% trong năm 2024 và 6,5% trong các năm 2025 - 2026.

- Theo Bloomberg, tồn kho quặng sắt tại các cảng của Trung Quốc tăng mạnh lên mức 150 triệu tấn trong tháng 7. Tuy nhiên, tồn kho quặng đã giảm dần trở lại trong 4 tuần gần đây. Các nhà giao dịch vẫn đang theo dõi chặt số liệu sản lượng thép, vì trong bối cảnh tiêu dùng vẫn còn khá thấp, khi mùa vụ thấp điểm nằm ở tháng 7 và tháng 8.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma