Bản tin thị trường ngày 27/08/2024: VNINDEX GẶP KHÁNG CỰ NGẮN HẠN, ÁP LỰC CHỐT LỜI CHI PHỐI THI TRƯỜNG

27/08/2024 17:12

VNINDEX GẶP KHÁNG CỰ NGẮN HẠN, ÁP LỰC CHỐT LỜI CHI PHỐI THI TRƯỜNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Áp lực chốt lời chi phối thị trường trong suốt phiên giao dịch, điểm số giằng co ở mức giảm nhẹ và phục hồi về cuối phiên với sự sỗ trợ của vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Thanh khoản ở mức trung bình cùng với sự duy trì bán ròng của khối ngoại làm cho giao dịch  không sôi động. VNIndex gặp kháng cự vùng đỉnh cũ quanh mốc 1300 điểm, những nhịp bên mua đẩy giá lên là cơ hội chốt lời của nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, .Tổng kết phiên số lượng mã cổ phiếu giảm giá và số lượng mã tăng giá tương đối ngang bằng, trong đó nhóm cổ phiếu bất động sản  hàng tiêu dùng, bán lẻ giữ giá tốt hơn nhóm thép, chứng khoán, viễn thông. Khi chỉ số đã tăng hơn sáu mươi điểm chỉ trong vòng năm phiên và thị trường chưa có tin tức hỗ trợ mới thì có thể xảy ra khả năng thị trường điều chỉnh. Để quản trị rủi ro khi chỉ số ở vùng đỉnh cũ, nhà đầu tư có thể đóng các trạng thái giao dịch ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi chờ giải ngân trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp và bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết các thị trường Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 27/08. Canada đưa ra thông báo áp đặt mức thuế suất có khả năng lên đến 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm cả xe Tesla sản xuất ở quốc gia này. Trước đó, Châu Âu và Mỹ cũng đã áp đặt các mức thuế suất cao lên xe điện Trung Quốc. Tuy nhiên, thị trường Canada vẫn là một thị trường xe điện khá nhỏ của Trung Quốc. Ngoài ra, Trung Quốc cũng bị áp thuế 25% đối với các sản phẩm thép xuất khẩu sang Canada.

- Ngày 27/08, giá quặng sắt kỳ hạn trên thị trường tương lai đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần, yếu tố hỗ trợ đến từ các nhà sản xuất bắt đầu tích trữ nguyên liệu trở lại sau mùa vụ thấp điểm tháng 7 và 8, để phục vụ cho mùa cao điểm sắp tới. Sản lượng và tồn kho thép của Trung Quốc đã giảm trong thời gian gần đây, giảm áp lực nguồn cung. Tại thị trường trong nước, Hoà Phát đã thông báo giảm giá thép cuộn với mức giảm 150.000 đồng/tấn, phạm vi áp dụng tại miền Bắc.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma