Bản tin thị trường ngày 28/08/2024: VNINDEX GẶP KHÁNG CỰ NGẮN HẠN, THI TRƯỜNG ĐI NGANG

28/08/2024 17:08

VNINDEX GẶP KHÁNG CỰ NGẮN HẠN, THI TRƯỜNG ĐI NGANG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản toàn thị trường có phần cải thiện so với phieên trước nhưng áp lực chốt lời vẫn hiện hiện trong suốt phiên giao dịch, điểm số giằng co quanh mốc tham chiếu  và chốt phiên tăng nhẹ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phân hóa, chưa xác lập xu hướng rõ rang khi VNIndex gặp kháng cự vùng đỉnh cũ quanh mốc 1300 điểm, những nhịp bên mua đẩy giá lên là cơ hội chốt lời của nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, Khối ngoại vẫn giữ xu hướng bán ròng tuy giá trị chênh lệch mua bán không nhiều, chủ yếu mua ròng FPT và bán ròng HPG. Nhìn chung thị trường giao dịch trầm lắng ngoại trừ nhóm cao su và chứng khoán có những đại diện tăng giá tích cực. Chỉ số VNIndex đã trải qua năm phiên giáo dịch giằng co và sắp đến kỳ nghỉ lễ, nhà đầu tư có xu hướng đóng các trạng thái giao dịch ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi chờ giải ngân trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp và bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều phiên giao dịch 28/08. Tâm lý thị trường thận trọng khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo thu nhập của hãng sản xuất chip Nvidia, qua đó có thêm thông tin về đánh giá làn sóng nhóm cổ phiếu ngành công nghệ. Trong khi đó, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ được công bố vào cuối tuần cũng là thông tin quan trọng. Mức tăng điểm thời quan qua của thị trường đến từ sự kỳ vọng về nền kinh tế Mỹ hạ cánh mềm, với dự kiến lạm phát thấp và kinh tế vẫn tăng trưởng ổn định.

- Theo số liệu Cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang Mỹ tháng 7 đạt mức 31 triệu USD, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái. Luỹ kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra sang Mỹ đạt 190 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ. Theo VASEP, xuất khẩu cá tra sang Mỹ có xu hướng phục hồi kể từ đầu năm nay, do lượng tồn kho tại thị trường này trong năm 2023 đã giảm đáng kể. Tính mùa vụ cao điểm cuối năm với các lễ hội, kỳ nghỉ cũng làm gia tăng nhu cầu. (Theo Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma