Bản tin thị trường ngày 29/08/2024: THI TRƯỜNG TRẦM LẮNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

29/08/2024 17:06

 THỊ TRƯỜNG TRẦM LẮNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản toàn thị trường giảm sút trước kỳ nghỉ lễ, giao dịch diễn ra trầm lắng với điểm số đi quanh mốc tham chiếu. Khối ngoại mua ròng FPT, STB và bán ròng HPG, VCI. Nhóm ngân hàng tăng điểm và nhóm bất động sản giảm nhẹ trong trạng thái chưa có xu hướng rõ rang, khi VNIndex đang gặp kháng cự vùng đỉnh cũ quanh mốc 1300 điểm, những nhịp bên mua đẩy giá lên đều gặp phải lực chốt lời của nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, Chỉ số VNIndex đã trải qua sáu phiên giáo dịch giằng co và sắp đến kỳ nghỉ lễ, nhà đầu tư có xu hướng đứng ngoài thị trường không mở mới các trạng thái giao dịch ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi chờ giải ngân trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp và bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp phiên giảm trước đó của thị trường chứng khoán Mỹ, các chỉ số khu vực Châu Á phần lớn đóng cửa với mức giảm nhẹ. Kết quả kinh doanh của hãng chip lớn nhất thế giới, Nvidia, doanh thu đạt mức tăng 122% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận tăng hơn gấp đôi. Trước kết quả quý 2 này, các quý trước của Nvidia đều có doanh thu tăng trên 200% so với cùng kỳ. Kết quả kinh doanh của Nvidia nhìn chung vẫn tốt hơn kỳ vọng, giúp nhóm cổ phiếu công nghệ trên thế giới nối dài đà tăng. Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân sẽ được công bố vào cuối tuần này.

- Ngày 28/8/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản thông báo: các tổ chức tín dụng có tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt từ 80% chỉ tiêu Ngân hàng Nhà nước thông báo từ đầu năm sẽ được chủ động điều chỉnh tăng thêm dư nợ, không cần đề nghị cơ quan quản lý. Từ đầu năm 2024, Ngân hàng Nhà nước đã giao toàn bộ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các tổ chức tín dụng ở mức khoảng 15% xét trên toàn hệ thống, tại Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 15/1/2024. Đến ngày 26/8, tín dụng toàn hệ thống tăng 6,63% so với cuối năm 2023, con số này cải thiện so với mức 6,1% vào cuối quý 2. (nguồn: Vneconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma