Bản tin thị trường ngày 30/08/2024: THONG THẢ TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ, THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH VỚI THANH KHOẢN THẤP CHỜ XU HƯỚNG MỚI

30/08/2024 17:07

THONG THẢ TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ, THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH VỚI THANH KHOẢN THẤP CHỜ XU HƯỚNG MỚI

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản toàn thị trường giảm xuống mức thấp trước kỳ nghỉ lễ, giao dịch diễn ra trầm lắng với điểm số tăng nhẹ trên mốc tham chiếu, chưa có hoạt động đột biến nào của dòng tiền. Khối ngoại mua ròng FPT, bán ròng HPG, VPB và VCI. Nhóm ngân hàng tăng điểm và nhóm bất động sản giảm nhẹ trong trạng thái chưa có xu hướng rõ rang, khi VNIndex đang gặp kháng cự vùng đỉnh cũ quanh mốc 1300 điểm, những nhịp bên mua đẩy giá lên đều gặp phải lực chốt lời của nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, Chỉ số VNIndex đã trải qua nhiều phiên giáo dịch giằng co và sắp trải qua kỳ nghỉ lễ, nhà đầu tư có xu hướng đứng ngoài thị trường, chờ đợi các dấu hiệu rõ rang hơn  của dòng tiền quay lại thị trường. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi chờ giải ngân trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp và bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố, thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 30/8. Số liệu của Cục phân tích kinh tế Mỹ cho thấy, tăng trưởng GDP quý 2 đạt mức 3%, cao hơn so với ước tính 2,8%. Trong đó, động lực tăng trưởng đến từ Chi tiêu tiêu dùng cá nhân tăng 2,9%, cao hơn so với ước tính trước 2,3%. Số liệu việc làm khả quan, trong khi tăng trưởng GDP vẫn được giữ vững, đồng thời lạm phát giảm,...phản ánh một bức tranh mà thị trường kỳ vọng về việc hạ cánh mềm của nền kinh tế Mỹ.

- Theo Bloomberg đưa tin, Trung Quốc đang cân nhắc việc cho phép tái cấp vốn đối với các khoản thế chấp bất động sản trị giá 5,4 nghìn tỷ USD nhằm giảm chi phí vay. Chủ nhà có thể thương lượng với bên cho vay, để qua đó định giá lại tài sản thế chấp. Biện pháp này giúp ngăn chặn việc trả nợ sớm, và số tiền này có thể giúp chủ nhà thực hiện chi tiêu tiêu dùng cá nhân được nhiều hơn. Theo Reuters, hoạt động sản xuất của Trung Quốc có khả năng suy giảm trong tháng 8. Dữ liệu PMI sản xuất sẽ được chính phủ nước này công bố vào tối 31/8.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma