Bản tin thị trường ngày 24/09/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG THU HÚT DÒNG TIỀN, VNINDEX QUAY LẠI VÙNG ĐỈNH TRUNG HẠN

24/09/2024 17:05

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG THU HÚT DÒNG TIỀN, VNINDEX QUAY LẠI VÙNG ĐỈNH TRUNG HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex đã có năm phiên tích lũy trên vùng hỗ trợ 1260 điểm, dù thanh khoản tuàn qua ở mức thấp nhưng các cổ phiếu vẫn nhận được lực cầu bắt đáy mỗi khi giá điều chỉnh. Phiên giao dịch 23/9 thị trường vẫn khởi động chậm rãi nhưng bật tăng trong giờ giao dịch buổi chiều, dòng tiền tham gia tích cực trên nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và bất động sản vốn hóa lớn, với động thái mua lên mạnh mẽ. Các nhóm cổ phiếu này đang trở thành động lực cho thị trường do có mức định giá hiện tại hấp dẫn để nắm giữ trung dài hạn lẫn kỳ vọng sinh lời ngăn hạn. Bên cnahj đó nhóm cổ phiếu bán lẻ, viễn thông, hóa chất cũng nhận được sự quan tâm. VNindex đang giao dịch tích lũy trong biên độ 1260-1280 điểm và có thể quay lại vùng đỉnh trung hạn tương ứng 1300 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân trên các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, đầu tư công và khu công nghiệp, chứng khoán, hóa chất.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: VHM, KDH, ACB, VPB, MWG, SZC, KDH, DGC, GVR, DBC, HCM, SSI

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Phiên giao dịch ngày 24/09, thị trường chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu mức tăng các thị trường Châu Á, chỉ số Hangseng Index sàn Hồng Kông và Shanghai Composite sàn Thượng Hải đều tăng hơn 4%. Trong cuộc họp báo bất thường ngày 24/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã quyết định giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc 0,5 điểm % xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020. Ngoài ra, PBoC sẽ cắt giảm lãi suất repo đảo ngược kỳ hạn 7 ngày 0,2 điểm % xuống 1,5%. Đây là lần đầu tiên trong ít nhất 10 năm qua hai biện pháp trên được tiến hành trong cùng một ngày. Điều này cho thấy rõ sự khẩn trương của ngân hàng trung ương Trung Quốc.

- Sáng ngày 24/09, UBND tỉnh Đồng Nai trao quyết định đầu tư cho 17 dự án với tổng vốn 6 tỷ USD. Trong đó có 6 dự án FDI và 12 dự án nhà đầu tư trong nước. Sự kiện diện ra sau khi Đồng Nai được phê duyệt Quy hoạch 2021-2030, tầm nhìn 2050. Điều này cũng là chất xúc tác mang tính lan toả hơn trong thời gian tới, kỳ vọng sẽ có nhiều dự án, pháp lý được thông qua, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. (nguồn Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma