Bản tin thị trường ngày 25/09/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG, VNINDEX QUAY LẠI VÙNG ĐỈNH TRUNG HẠN

25/09/2024 17:02

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG, VNINDEX QUAY LẠI VÙNG ĐỈNH TRUNG HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Đà tăng của thị trường được củng cố khi dòng tiền tham gia mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. Với tỷ trọng lớn trong rổ chỉ số VNindex, nhóm ngân hàng góp mặt bảy vị trí trong mười cổ phiếu tác động tích cực nhất trong phiên hôm nay.  Các nhóm cổ phiếu này đang trở thành động lực cho thị trường do có mức định giá hiện tại hấp dẫn để nắm giữ trung dài hạn lẫn kỳ vọng sinh lời ngăn hạn. Thanh khoản thị trường tăng lên mức cao nhât hai tháng qua, cho thấy dòng tiền đã quay lại thị trường. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng tích cực cũng góp phẩn hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư.  VNindex đang giữ xu hướng tăng trong ngắn hạn và có thể quay lại vùng đỉnh trung hạn tương ứng 1300 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân trên các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, đầu tư công và khu công nghiệp, chứng khoán, hóa chất.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: VHM, KDH, ACB, VPB, MWG, SZC, KDH, DGC, GVR, DBC, HCM, SSI

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Phiên giao dịch 25/09, thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục tăng điểm và lan toả đến các thị trường khác trong khu vực. Tuy nhiên, mức tăng điểm về dần cuối phiên bị thu hẹp, tâm lý thị trường có góc nhìn đánh giá lại các chính sách gần đây của Trung Quốc chưa đi đến vấn đề cốt lõi là nhu cầu tiêu dùng suy yếu. Cụ thể, Trung Quốc đã đưa ra các gói kích thích mạnh nhất kể từ dịch Covid như giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc, hạ lãi suất, bơm thanh khoản vào nền kinh tế và giảm bớt gánh nặng trả nợ vay thế chấp nhà, và mới đây là cắt giảm lãi suất cho vay trung hạn đối với các ngân hàng.

- Theo Vietnambiz đưa tin, giá thép thanh Trung Quốc giảm nhẹ trong phiên 25/9, tuy nhiên vẫn trên mức 3.100 CNY/tấn, tăng so với mức đáy 2.800 CNY/tấn. Sản lượng thép toàn cầu tháng 8 giảm 6,5% so với cùng kỳ và 5,2% so với tháng 7 trước đó. Lượng quặng sắt tồn kho tại các cảng Trung Quốc giảm trong tuần gần nhất xuống còn 146,6 triệu tấn. Tồn kho giảm, hoạt động sản xuất giảm công suất, trong khi Trung Quốc công bố các gói kích thích, điều nãy đã thúc đẩy giá thép trong thời gian gần đây.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma