15 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, cả nước có 12 người tái dương tính

01/05/2020 07:51

Sáng nay, 1.5, không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trên cả nước. Các bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh trong môi trường y tế.

15 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, cả nước có 12 người tái dương tính

Sáng nay, 1.5, không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trên cả nước. Các bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh trong môi trường y tế.

Bộ Y tế ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện hội chẩn trực tuyến điều trị bệnh nhân Covid-19 nặngẢNH LÊ HẢO

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, từ 6 giờ sáng 16.4 đến 6 giờ sáng nay, 1.5, đã 15 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Có 47.735 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly y tế), trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 272 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác 12.246 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 35.217 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đã có 219 trong số 270 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi, có 12 ca bệnh tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Việt Nam chưa ghi nhận các bệnh nhân Covid-19 do lây nhiễm từ các ca tái nhiễm này. Tuy nhiên, Bộ Y tế đánh giá, đây là virus mới, cần các nghiên cứu nhiều hơn để nhận biết về đặc tính (độc lực, khả năng lây lan).

Bộ Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt là ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), nhà máy của Công ty Samcung Việt Nam (tỉnh Bắc Ninh), Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), xã Phố Là (huyện Đồng Văn, Hà Giang).

Để duy trì cách ly toàn xã hội phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, giảm tập trung đông người trong các cơ sở y tế, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai các hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh từ xa thông qua ứng dụng công nghệ thông tin (theo quy định tại Thông tư số 49/2017/TT-BYT ngày 28.12.2017 của Bộ Y tế), quy định về hoạt động y tế từ xa để tư vấn chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân mọi lúc, mọi nơi.

Cơ sở y tế tiếp tục sử dụng các phần mềm mà đơn vị đã sử dụng hoặc sử dụng trên các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin đã được Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Y tế hướng dẫn.

Việc triển khai các hình thực tư vấn khám, chữa bệnh nêu trên phải đảm bảo đúng quy định pháp luật về khám bệnh chữa bệnh và các quy định khác có liên quan. Bảo đảm an toàn, bảo mật các thông tin người bệnh, người dân theo quy định pháp luật.

Liên Châu

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma