20 câu nói của Keanu Reeves giúp bạn tạo ra vẻ đẹp từ bi kịch

15/02/2019 20:30

Keanu Reeves sinh ra ở Beirut (Lebanon) và lớn lên ở Toronto (Canada), từng được báo chí mô tả là một trong những diễn viên hào phóng nhất ở Hollywood.

20 câu nói của Keanu Reeves giúp bạn tạo ra vẻ đẹp từ bi kịch

Keanu Reeves sinh ra ở Beirut (Lebanon) và lớn lên ở Toronto (Canada), từng được báo chí mô tả là một trong những diễn viên hào phóng nhất ở Hollywood.

Keanu Reeves bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi mới 9 tuổi và Cuộc phiêu lưu tuyệt vời của Bill & Ted là bộ phim đầu tiên giúp mọi người biết đến tài năng của anh. Tuy nhiên, chính vai diễn anh hùng Neo trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Matrix mới đưa tên tuổi của anh lên hàng siêu sao quốc tế.

Trong suốt cuộc đời của mình, Keanu Reeves đã trải qua không ít biến cố. Cha anh bỏ rơi hai mẹ con khi anh mới chỉ 2 tuổi và sau đó, ông ấy bị giam cầm vì buôn bán heroin. Mẹ anh tiếp tục kết hôn thêm 3 lần nữa, anh và mẹ đã phải chuyển chỗ ở rất nhiều lần.

Năm 1999, Jennifer Syme, cô bạn gái lâu năm của Keanu Reeves, hạ sinh một bé gái nhưng không may em bé lại tử vong khi vừa mới chào đời và 18 tháng sau, cô ấy cũng qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Điều đáng nói là tất cả những bi kịch này đều không thể ngăn cản anh trở thành một con người tuyệt vời như hôm nay.

So với những người nổi tiếng có sức hút khác, Keanu Reeves có một lối sống yên tĩnh, ít người để ý đến và thậm chí đến năm 2003, anh mới có nhà riêng. Anh chiến đấu với những mặt đen tối của bản thân bằng sự uyển chuyển và chỉ thể hiện lòng tốt đến với mọi người thông qua việc hỗ trợ nhiều chương trình thiện nguyện.

Dưới đây là 20 câu nói của Keanu Reeves có thể giúp bạn tạo ra vẻ đẹp từ bi kịch:

"Tôi được dạy hãy đối xử với mọi người theo chính cách mà bạn muốn được người khác đối xử. Đó gọi là sự tôn trọng".

"Nếu bản thân bạn đã cực kỳ bất hạnh nhưng vẫn có can đảm để đối xử tử tế với những sự sống khác, thì bạn là một người phàm có trái tim của thiên thần".

"Tiền không có ý nghĩa gì đối với tôi cả. Tôi đã kiếm được rất nhiều tiền. Tôi muốn tận hưởng cuộc sống và không cần phải bận tâm về việc vun vén cho bản thân. Tôi cho đi rất nhiều và sống một cuộc đời đơn giản, hầu như chỉ cần một chiếc vali và khách sạn là nhà. Chúng ta đều biết rằng có được sức khỏe tốt mới là điều quan trọng hơn nhiều".

"Sự đau khổ thay đổi hình dạng nhưng nó không bao giờ kết thúc".

"Bạn phải thay đổi cuộc sống nếu bạn không hạnh phúc và nếu mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn thì bạn cần phải thức tỉnh".

"Người duy nhất ngăn cản tôi có được hạnh phúc chính là bản thân tôi".

"Đôi khi chúng ta bị cuốn vào cuộc sống hàng ngày đến nỗi chúng ta quên dành thời gian để tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống".

"Khi tôi cảm thấy không được tự do và không thể làm những gì tôi muốn thì tôi phản ứng. Tôi sẽ làm điều ngược lại".

"Tôi cho rằng sống mà không có tình yêu, không trải nghiệm hoặc không thể cho đi tình yêu là một hình phạt khá nặng nề".

"Mỗi một cuộc đấu tranh trong cuộc sống đã định hình nên con người của bạn ngày hôm nay. Hãy biết ơn những lúc khó khăn, chúng chỉ có thể giúp bạn mạnh mẽ hơn mà thôi".

"Chỉ đơn giản là thể hiện sự quan tâm thì có thể giúp bạn tiến xa rồi".

"Khi bạn thực sự hiểu về 'nghiệp' thì bạn sẽ nhận ra rằng mình có trách nhiệm với tất cả mọi thứ trong cuộc đời mình. Thật đáng kinh ngạc khi biết rằng tương lai của bạn đều nằm trong tay bạn".

"Nghệ thuật chính là cố gắng tìm kiếm những điều tốt đẹp nơi con người và biến thế giới này thành một nơi từ bi hơn".

"Ngay cả khi đối mặt với bi kịch, một người xuất sắc vẫn có thể đột phá. Bất kể điều gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn, bạn vẫn có thể vượt qua nó! Bởi vì cuộc đời thì đáng sống".

"Đôi khi kẻ thù chính là những người thầy tốt nhất của chúng ta, mọi người có thể học hỏi từ những sai lầm của họ, sự hủy diệt đôi khi cũng chính là sự tái sinh".

"Thật là vui khi bạn có thể yêu thương mà không kỳ vọng bất cứ điều gì. Có vẻ nguy hiểm nhưng thực sự rất vui".

"Nếu bạn có thể làm cho một người phụ nữ cười, bạn đang nhìn thấy điều đẹp nhất trên mảnh đất của Chúa".

"Yêu và có một mối quan hệ là hai điều hoàn toàn khác nhau".

"Trong sự yên tĩnh, tôi ngộ ra một vài điều".

"Tôi từng khóc khi nhìn thấy một điều gì đó đẹp đẽ, tôi từng khóc vì quá đau đớn, và cũng có lần tôi khóc khi không còn cảm giác gì cả. Tôi không thể ngăn được điều đó bởi vì dù sao tôi cũng chỉ là một người phàm mà thôi",

Tuệ Nhiên (Theo Goalcast)

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma