- THAY ĐỔI MẬT KHẨU GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN ĐỊNH KỲ
- 25/04/2024: THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ
- THÔNG BÁO BẢO TRÌ NÂNG CẤP HỆ THỐNG
- 24/04/2024: THỊ TRƯỜNG DÒ ĐÁY TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ
- THÔNG BÁO NGHỈ LỄ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 & QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
- 23/04/2024: THỊ TRƯỜNG TẠO ĐÁY, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN THĂNG HOA
ACV không thu tiền xe ra vào sân bay trong 10-15 phút?
ACV sẽ không thu tiền xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không, sân bay. Xe ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo dịch vụ sân đỗ ô tô.
ACV không thu tiền xe ra vào sân bay trong 10-15 phút?
ACV sẽ không thu tiền xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không, sân bay. Xe ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo dịch vụ sân đỗ ô tô.
Thu phí ôtô sử dụng sân, đường khi ra vào cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
|
Đây là thông tin được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV công bố vào chiều 23-4.
Theo đó, ACV cho biết ngoài việc đầu tư kết cấu hạ tầng sân bay, riêng hệ hệ thống đường dẫn vào nhà ga 21 cảng hàng không do ACV quản lý có tổng giá trị đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng.
Lãnh đạo ACV cho biết Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản lấy ý kiến Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng về phương án thu, giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không trong thời gian tới.
Theo đó, không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không. Những xe ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo dịch vụ sân đỗ ô tô.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online thêm về mốc thời gian miễn phí, một lãnh đạo của ACV cho biết có 2 phương án được đưa ra gồm phương án block time, miễn phí 10-15 phút đầu tiên và phương án giảm 30-50% phí ra vào các cảng, số tiền giảm này sẽ được tính vào phí phục vụ hành khách ở nhà ga mới.
Tuy nhiên, phương án block time yêu cầu phải gắn thêm barie để tính thời gian, vừa phát sinh chi phí vừa có nguy cơ gây ùn tắc, chưa kể một số xe sẽ lợi dụng thời gian miễn phí này để chạy lòng vòng càng khiến tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn.
Trước đó, việc thu phí ra vào sân bay của ACV khiến dư luận phản đối. Năm 2014 và 2015, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, phát hiện nhiều vi phạm của ACV trong các lĩnh vực quản lý, sử dụng đất cũng như thu dịch vụ phi hàng không.
Ngoài ra, ACV còn sai phạm trong việc lạm thu, thu không đúng quy định đối với một số giá dịch vụ phi hàng không.
Đáng chú ý, hiện có tới 21 trong tổng số 22 sân bay do ACV quản lý đang thu tiền dịch vụ sử dụng đường dẫn vào sân bay với các ôtô đưa, đón trả khách (không sử dụng dịch vụ giữ xe; chỉ tạm dừng dưới 3 - 5 phút để đón, trả khách) với mức giá vé lượt 7.000 - 30.000 đồng và vé tháng 600.000 - 1.650.000 đồng.
Chỉ tính riêng từ 1-1-2012 đến 31-12-2015, tổng doanh thu từ việc thu phí ra vào 19 sân bay là 551 tỉ đồng.
Thanh tra Chính phủ khẳng định việc thu này mang lại lợi ích cho ACV, cho Nhà nước nhưng vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho hành khách và hiện chưa có hướng khắc phục triệt để.
CÔNG TRUNG
CÁC TIN TRƯỚC
-
Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm giảm 10% do dịch COVID-19 (05/05/2020 14:45)
-
Bốn kịch bản tăng trưởng kinh tế cho TP HCM (05/05/2020 14:02)
-
Robot có lấy đi việc làm của hàng vạn người lao động Việt Nam? (05/05/2020 13:50)
-
Mô hình chính quyền đô thị Đà Nẵng - Kỳ 1: Phù hợp với đô thị nhỏ gọn (05/05/2020 13:41)
-
Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (05/05/2020 11:31)
-
TP.HCM: Khẩn trương vực dậy, phát triển kinh tế (05/05/2020 11:21)
-
Luôn được 'đảm bảo' lãi 300 đồng/lít, xăng dầu lại kêu lỗ nặng (05/05/2020 09:55)
-
Việt Nam tìm cách phát triển nhanh vaccine Covid-19 (04/05/2020 17:54)
-
Hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ (04/05/2020 09:36)
-
Nhà máy ethanol Bình Phước không hoạt động vẫn lỗ nghìn tỷ (04/05/2020 08:48)