Agribank sẽ bán đấu giá công khai toàn bộ 23% vốn tại Agritour

06/11/2018 11:19

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là cổ đông của CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (Agritour)  và đang sở hữu 5.29 triệu cổ phần, chiếm 23% vốn điều lệ của Agritour.

Agribank sẽ bán đấu giá công khai toàn bộ 23% vốn tại Agritour

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là cổ đông của CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam  và đang sở hữu 5.29 triệu cổ phần, chiếm 23% vốn điều lệ của Agritour.

Cụ thể, số lượng cổ phần Agribank chào bán 5,290,000 cổ phần Agritour với giá khởi điểm là 17,100 đồng/cổ phần. Thời gian tổ chức đấu giá là 8h30 ngày 30/11/2018. Hình thức chào bán là bán đấu giá công khai qua Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Trường hợp đấu giá công khai không thành công/không bán hết số lượng cổ phần cần bán thì tiếp tục triển khai thoái vốn theo quyết định của Hội đồng thành viên.

Mục đích của việc chuyển nhượng vốn cổ phần nhằm cơ cấu danh mục đầu tư theo chủ trương chuyển nhượng vốn đầu tư của Agribank tại các doanh nghiệp khác, theo Quyết định số 1013A/QĐ-HĐTV-ĐT ngày 28/09/2018 của Hội đồng thành viên Agribank trên cơ sở phương án cơ cấu lại công ty con và các khoản đầu tư tạo doanh nghiệp khác của Agribank đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Agritour là công ty về du lịch lữ hành trong nước và quốc tế, kinh doanh vận chuyển khách, kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa và nông sản, vật tư, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất và tiêu dùng, đại lý vé máy bay, tàu hỏa,..

Kết quả hoạt động kinh doanh của Agritour

Kết quả hoạt động kinh doanh đến 30/06/2018, doanh thu của Agritour giảm mạnh so với kế hoạch năm 2017 là do không thu hồi được các khoản nợ phải thu từ khách hàng. Hiện Công ty đang triển khai dự án xây khách sạn, căn hộ TTTM Luxury Poseidon tại Vũng Tàu, Công ty đang tìm kiếm các đối tác có tiềm năng để triển khai dự án vào cuối năm 2018.

Agritour ghi nhận lỗ sau thuế hơn 1 tỷ đồng sau quý 2/2018. Nguyên nhân chủ yếu là do lợi nhuận chủ yếu của Công ty đến từ mảng kinh doanh thương mại xuất – nhập khẩu và kinh doanh khách sạn, do không thu hồi được các khoản nợ phải thu nên lợi nhuận từ kinh doanh thương mại xuất – nhập khẩu giảm sút nghiêm trọng.

Tại thời điểm 30/06/2018, Agritour có tổng giá trị tài sản là 630 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở tài sản ngắn hạn. Nợ phải trả chiếm 63% trong cơ cấu nguồn vốn.

Phương Nguyễn

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma