Air Asia ngưng hợp tác với Traveloka

05/03/2019 20:50

AirAsia vừa ra thông báo ngưng hợp tác vĩnh viễn với kênh du lịch trực tuyến Traveloka, áp dụng cho tất cả mạng bay của hãng này.

Air Asia ngưng hợp tác với Traveloka

AirAsia vừa ra thông báo ngưng hợp tác vĩnh viễn với kênh du lịch trực tuyến Traveloka, áp dụng cho tất cả mạng bay của hãng này.

Nguyên nhân được hãng đưa ra là các chuyến bay của AirAsia lần đầu biến mất trên hệ thống Traveloka vào ngày 14-17/2 , trùng với lịch nâng cấp hệ thống của AirAsia vào ngày 16/2. Traveloka lấy lý do AirAsia nâng cấp hệ thống để giải thích với khách hàng về sự biến mất các chuyến bay AirAsia trên kênh của họ trong 13 giờ liền.

Tuy nhiên, sau đó, các chuyến bay của AirAsia lại biến mất một lần nữa trên Traveloka vào ngày 2/3 mà không được làm rõ nguyên nhân.

Air Asia ra thông báo ngưng hợp tác với Traveloka.

Giám đốc điều hành AirAsia Indonesia Dendy Kurniawan cho biết việc các chuyến bay của AirAsia không hiển thị trên hệ thống đã gây tổn thương cho sự hợp tác giữa AirAsia và Traveloka. Traveloka đã không thể hiện thiện chí củng cố niềm tin cho hãng và đã từ chối khi AirAsia cố gắng liên lạc để làm rõ sự việc này.

"Theo thông tin thu thập từ các khách hàng trao đổi qua mạng xã hội, Traveloka đã đề xuất khách đặt vé với các hãng hàng không khác khi khách đặt câu hỏi về sự biến mất của các chuyến bay AirAsia trên kênh này. Do đó, AirAsia quyết định ngưng hợp tác với Traveloka ngay lập tức", ông Dendy Kurniawan khẳng định và cho hay, khách du lịch muốn mua các chuyến bay của AirAsia nên đặt trực tiếp từ trang web hoặc ứng dụng di động của hãng.

Về phía Traveloka, hãng này vẫn chưa phản hồi về vấn đề trên. Tuy nhiên, trên website của công ty này vẫn để biểu tượng đối tác hàng không trong đó có Air Asia, nhưng khi hành khách vào website đặt vé thì không còn bất cứ chặng bay nào của hãng hàng không trên.

Trước đó, Traveloka cũng từng bị Jetstar Pacific "tố" chưa từng hợp tác với hãng này và đề nghị các đại lý không được cung cấp "Tài khoản đại lý" cho Traveloka sử dụng để thanh toán đặt giữ chỗ trên hệ thống của Jetstar Pacific Airlines. Tuy nhiên, đến 30/3/2018 công ty này ra thông báo đã đạt được thỏa thuận và trở thành đại lý chính thức của Jetstar Pacific Airlines.

Traveloka là nền tảng du lịch trực tuyến kết nối khách hàng có nhu cầu mua vé máy bay giá rẻ với các khách sạn. Hành khách có thể đặt vé máy bay hay đặt phòng thông qua hệ thống này, kèm theo đó là các dịch vụ như đưa đón sân bay, đổi lịch bay, hủy phòng khách sạn,... 

Thi Hà

VNEXPRESS

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma