Ba lời khuyên hữu ích từ Lady Gaga để kinh doanh thành công

21/03/2019 20:00

Bạn nghĩ rằng có thể đạt được sự thành công trong một sớm một chiều? Gợi ý cho bạn là chuyện đó không hề tồn tại.

Ba lời khuyên hữu ích từ Lady Gaga để kinh doanh thành công

Bạn nghĩ rằng có thể đạt được sự thành công trong một sớm một chiều? Gợi ý cho bạn là chuyện đó không hề tồn tại.

 

Bất kể bạn có thích âm nhạc của cô ấy hay không, bạn sẽ phải thừa nhận một điều: Lady Gaga là một nghệ sĩ tài năng. Với việc tham gia vào một show diễn được quảng cáo rầm rộ ở Las Vegas, nhiều lần giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc, giành giải Grammy và giờ là giành luôn giải Oscar, Lady Gaga là một nghệ sĩ đáng nể.

Khi nhận giải Oscar cho bài hát "Shallow" mà cô đồng sáng tác từ bộ phim "Vì sao vụt sáng" (A Star is Born, trong đó cô đóng vai chính), cô đã van xin khán giả đang dõi theo cô hiểu rằng "đây là một công việc khó khăn”.

Cô ấy tiếp tục giải thích: "Tôi đã làm việc chăm chỉ trong một thời gian dài nhưng không phải để chiến thắng, mà là vì tôi không thể từ bỏ. Nếu bạn có ước mơ, hãy chiến đấu vì nó. Đam mê phải đi kèm với sự kỷ luật. Và đó không phải là vấn đề bao nhiêu lần bạn bị từ chối, bao nhiêu lần bạn gục ngã, hoặc mọi thứ trở nên tồi tệ đối với bạn. Mà đó là vấn đề của việc bao nhiêu lần bạn dám đứng lên và dũng cảm tiếp tục làm những gì bạn cần làm".

Đây chính là điều mà mọi người thường hay bỏ qua, chúng ta có xu hướng chỉ nhìn thấy sự thành công của người khác và không để ý đến những năm tháng họ đã bỏ ra để đạt được sự thành công đó. Nói theo một cách khác, thời gian không thôi vẫn chưa đủ.

Đây là phương pháp của Lady Gaga để kinh doanh thành công:

Tính kỷ luật

Lady Gaga bắt đầu chơi piano từ năm 4 tuổi và tham gia ca múa trong nhà hát địa phương không lâu sau đó. Bất cứ khi nào có người hỏi tôi là tôi đã dấn thân vào lĩnh vực công nghệ như thế nào, tôi luôn giải thích rằng tôi đã có chiếc máy tính đầu tiên của mình vào năm 8 tuổi và cũng từ thời điểm đó tôi đã bắt đầu lập trình và mày mò mọi thứ.

Malcolm Gladwell nói rằng bạn cần cống hiến 10,000 giờ để trở thành một chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định và theo lập luận đó, ông đề cập thêm rằng trước tuổi 16 Bill Gates đã là một chuyên gia về lập trình máy tính, từ đó mở đường cho sự ra đời của Microsoft sau này.

Một yếu tố quan trọng rút ra từ tất cả các ví dụ này: Không bao giờ là đủ khi bạn làm một việc gì đó, mấu chốt là phải liên tục làm điều đó và biến nó thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chính điều này sẽ giúp bạn có được kỹ năng cần thiết để đạt được sự thành công.

Phấn đấu cho ước mơ 

Nếu chỉ ngồi trên ghế bành và suy nghĩ về ước mơ thì dễ dàng biết bao, cái khó là bạn phải bước ra ngoài và thực hiện cho được ước mơ đó.

Cuộc sống của một doanh nhân cũng không dễ dàng gì. Chúng tôi từng có những lúc chán nản, bị các đồng nghiệp, khách hàng lạm dụng. Thậm chí, bạn bè và gia đình cũng bắt đầu mất hứng thú với các dự án của chúng tôi.

Bạn đã bao giờ có một ý tưởng hay và cảm thấy rằng thị trường có thể sẽ chấp nhận, rồi bạn phải đấu tranh để bán cho được sản phẩm hoặc dịch vụ của mình? Những gì mọi người mong muốn là công ty rồi sẽ phát triển, nhưng thay vì tìm ra cách để nâng doanh số từ 1 lên 10, và từ 10 lên 100, họ từ bỏ ước mơ vì quá khó để vượt qua tất cả những sự từ chối đó.

Trở lại trường hợp của Lady Gaga, cô ấy đã chiến đấu qua 99 lần từ chối trước khi Bradley Cooper đồng ý hợp tác với cô, và điều đó rốt cuộc đã giúp cô giành được giải Oscar.

Tiếp tục đeo đuổi

Có một thống kê được trích dẫn rằng 50% doanh nghiệp thất bại trong 2 năm đầu tiên và 90% sẽ thất bại trong 5 năm đầu tiên. Bạn có thể nghĩ rằng vậy nếu như doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại hơn 5 năm, bạn ắt hẳn được coi là thành công, nhưng thực tế không phải như vậy.

Chẳng hạn, Dropbox được thành lập vào năm 2007 và chỉ mới phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) gần đây. Trong gần 15 năm đầu tiên, Amazon đã chủ yếu hoạt động ở mức lợi nhuận không đổi hoặc âm, mãi cho đến gần đây họ mới bắt đầu kiếm được gần 2 tỷ USD mỗi quý. Và Apple gần như đã phá sản nhiều lần trong lịch sử 42 năm hoạt động của họ.

Điểm chung của tất cả các công ty này là họ không chỉ đơn giản là tiếp tục hoạt động, mà họ liên tục đổi mới. Thay vì cho phép bản thân phát triển hoặc dựa vào công nghệ cũ, tất cả các công ty này đã thử nghiệm nhiều sự đổi mới với mục đích là để thích nghi, và đôi khi không phải thử nghiệm nào cũng mang lại kết quả tốt đẹp như họ mong đợi.

Nói cách khác, nếu bạn muốn thành công sau một đêm, hãy noi theo tấm gương của Lady Gaga và áp dụng những gì bạn học được vào công việc.

Tuệ Nhiên (Theo Inc-asean.com)

fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma