Ba thói quen đem lại sự giàu có

14/06/2019 17:12

Nếu kiên trì với con đường đã chọn, dù bạn ngại rủi ro, hay không có ước mơ lớn, bạn vẫn có thể giàu lên. 

Ba thói quen đem lại sự giàu có

Nếu kiên trì với con đường đã chọn, dù bạn ngại rủi ro, hay không có ước mơ lớn, bạn vẫn có thể giàu lên. 

Sau đây là 3 thói quen mang lại sự giàu có.

Viết danh sách việc cần làm cho ngày mai vào đêm trước đó

Những người thành công được biết đến là những người luôn viết danh sách những việc cần làm trong ngày mai từ buổi tối hôm trước, làm như vậy họ sẽ có thể sắp xếp mức độ ưu tiên cần hoàn thành cho những công việc đó vào ngày hôm sau. Họ cũng đánh số thứ tự cho những việc đó để xác định những nhiệm vụ nào là quan trọng và cần hoàn thành nhất.

Quản lý tiền bạc

Những người thành công có được vị trí của họ như ngày hôm nay cũng bởi vì họ có khả năng quản lý tài chính của bản thân. Có nghĩa là họ biết đầu tư tiền một cách khôn ngoan, tìm kiếm những cơ hội mới và biết xây dựng những quỹ tiền dành cho trường hợp khẩn cấp. Họ cũng là những người hào phóng và sẵn lòng quyên góp cho những người cần sự giúp đỡ. Họ có cả 101 cách để tiết kiệm tiền. Thêm vào đó, họ nhận ra đời sống hôn nhân của họ tươi đẹp hơn gấp 10 lần nếu như có đủ số tiền tiết kiệm để dành cho tiêu cho cả một năm trong ngân hàng. Số tiền tiết kiệm đó có thể là phương án cứu nguy cho bạn khi mà việc kinh doanh trước đó của bạn gặp thất bại.

Có người đã từng nói rằng sự may mắn và chuẩn bị kỹ càng sẽ luôn dẫn đến cơ hội. Những người thành công nhất vươn tới đỉnh cao của bản thân bằng cách luôn chuẩn bị sẵn sàng cho mọi hoàn cảnh vào mọi lúc. Những người thành công luôn dự đoán là may mắn sẽ đến với họ, và họ đã thực sự nhận được sự may mắn.

Hãy đặt mục tiêu và hình dung chúng

Phóng viên Joel Brown của Entrepreneur đã phỏng vấn một vài người có thu nhập cao và nhận thấy rằng “95% những người đạt được thành công mà tôi đã phỏng vấn luyên tập việc viết ra những mục tiêu, kế hoạch hoặc góc nhìn của họ để hướng tới thành công một cách thường xuyên. Những người thành công làm việc này vào buổi tối trước ngày mà họ bắt đầu thực hiện một mục tiêu nào đó, hoặc họ sẽ làm việc đó đầu tiên vào sáng ngày hôm sau để đảm bảo rằng họ đã sẵn sàng để giải quyết những thử thách đang đợi họ ở phía trước”.

Điều quan trọng là chọn cho mình một con đường phù hợp và kiên trì với nó trong nhiều năm. Mẫu số chung của tất cả các cấp độ giàu có đều là thời gian. Dù làm bất kỳ việc gì, bạn vẫn phải mất nhiều năm mới tích lũy được của cải.

Vũ Hạo (Theo Entrepreneur)

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma