- MỪNG XUÂN GIÁP THÌN - TẾT TRỌN AN LÀNH
- Nhận định thị trường 01/04/2024: VNINDEX CHƯA VƯỢT KHỎI VÙNG ĐỈNH CŨ, CHỜ CƠ HỘI KHI THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH
- 29/3/2024: VNINDEX TIẾN SÁT 1300 ĐIỂM, KHỐI NGOẠI VẪN BÁN RÒNG
- 28/3/2024: VNINDEX LƯỠNG LỰ VÙNG ĐỈNH, CHỜ ĐỢI TÍN HIỆU MUA
- 27/3/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG TĂNG TRỞ LẠI, VNINDEX PHỤC HỒI
- 26/3/2024: GIẢM MẠNH VÀO BUỔI CHIỀU, KHỚP LỆNH TĂNG CAO DƯỚI ÁP LỰC BÁN
Bến xe miền Đông mới sau 2 năm thi công
Sau hai lần trễ hẹn, bến xe 4.000 tỷ đồng của TPHCM vẫn đang được xây dựng, dự kiến đến 2/9 mới đưa vào hoạt động.
Bến xe miền Đông mới sau 2 năm thi công
Sau hai lần trễ hẹn, bến xe 4.000 tỷ đồng của TPHCM vẫn đang được xây dựng, dự kiến đến 2/9 mới đưa vào hoạt động.
Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với diện tích hơn 16 ha (rộng gấp 3 lần Bến xe miền Đông hiện hữu) với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, quận 9, (TP HCM). Dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017, nhưng đến nay dự án đã hai lần trễ hẹn.
Dự án do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn làm chủ đầu tư. Bến xe gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).
Nhà ga được xây dựng với kết cấu gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi. Toàn bộ công trình được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, trở thành bến xe lớn nhất nước và là một trong những bến xe hiện đại của khu vực Đông Nam Á.
Hiện tại toà nhà trung tâm vẫn trong quá trình hoàn thiện.
Khi đi vào hoạt động, Bến xe sẽ được vận hành theo mô hình được nghiên cứu, tham khảo từ các bến xe hiện đại của Hàn Quốc, Nhật Bản,… kết hợp ứng dụng khoa học công nghệ để quản lý. Hành khách sử dụng cài đặt tiện ích (app) trên điện thoại di động tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ của bến xe (bao gồm tìm tuyến xe, giờ khởi hành, số chuyến, giá vé, đặt mua vé, đặt chỗ…).
Nhiều hạng mục như đường giao thông nội bộ, bờ kè, khu nhà ga bên ngoài... đều đang trong giai đoạn thi công.
Bà Tăng Thị Thu Lý - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn cho biết, nguyên nhân bến xe không hoàn thành đúng hẹn như ban đầu là do vướng đền bù giải tỏa, một số hộ dân vẫn chưa chấp nhận di dời.
"Công ty sẽ cho công nhân khẩn trương thi công, dự kiến đến ngày 31/3 hoàn thành khu nhà ga trung tâm và đến ngày 2/9 chính thức đi vào hoạt động", bà Lý cho biết.
Công nhân khẩn trương hoàn thiện các công trình phụ trong bến xe. Một số hạng mục đất đá còn ngổn ngang
Phối cảnh Bến xe miền Đông mới.
Dự kiến bến xe miền Đông mới kết nối với các tuyến xe buýt, đặc biệt là tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Hành khách từ các tỉnh đến bến xe có thể lựa chọn các loại phương tiện công cộng, metro để vào trung tâm thành phố hoặc về các quận huyện vùng ven; cũng như có thể đi Bình Dương, Đồng Nai...
Hữu Khoa
CÁC TIN TRƯỚC
-
'Biểu tượng đổ vỡ', tòa tháp hoen ố trên đất Sài Gòn - Hà Nội (05/05/2020 10:02)
-
Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng kêu oan (05/05/2020 08:20)
-
126 dự án 'đứng hình' ở TP.HCM ngóng quyết định cởi trói (04/05/2020 10:10)
-
Chỉ nên cấm phân lô tách thửa ở nội thành (04/05/2020 09:17)
-
Quy trình rút ngắn thực hiện dự án bất động sản bị 'chê' (04/05/2020 08:31)
-
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Đà Nẵng cùng đồng phạm (04/05/2020 08:15)
-
TP.HCM đấu giá 3 lô đất hàng chục ngàn mét vuông ở Thủ Thiêm (01/05/2020 21:24)
-
Doanh nghiệp địa ốc càng vay nợ càng thấm đòn Covid-19 (30/04/2020 07:42)
-
Trước khi lãnh đạo bị bắt, khu đô thị Tân Phú huy động trái phép gần 500 tỷ đồng (28/04/2020 16:18)
-
Ban hành nghị định về điều kiện đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf (28/04/2020 08:10)