Bill Gates thừa nhận sai lầm lớn nhất của mình

25/06/2019 11:34

Nhà đồng sáng lập Microsoft gọi việc đánh mất thị trường điện thoại thông minh vào tay Android là một trong những sai lầm lớn nhất.

Bill Gates thừa nhận sai lầm lớn nhất của mình

Nhà đồng sáng lập Microsoft gọi việc đánh mất thị trường điện thoại thông minh vào tay Android là một trong những sai lầm lớn nhất.

"Trong thế giới phần mềm, đặc biệt là các nền tảng, người chiến thắng sẽ nắm toàn bộ thị trường. Vì vậy, một trong những sai lầm lớn nhất của tôi là những quyết định mà mình đưa ra khiến Microsoft không thể trở thành Android", Bill Gates chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với TechCrunch cuối tuần trước.

Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates. Ảnh: TechCrunch

"Nếu bạn nắm một nửa số ứng dụng hoặc 90% số ứng dụng thì số phận đã được định đoạt. Người chiến thắng sẽ có tất cả", tỷ phú người Mỹ nói và ước tính giá trị cho sự thống lĩnh của Android trên thị trường di động là 400 tỷ USD.

Theo Gates, Windows Mobile đi trước Android gần 10 năm nhưng Microsoft không hiểu được tầm quan trọng của di động, không dành đủ nguồn lực cho nó và bị phân tâm bởi các ưu tiên khác như máy tính để bàn hay liên tục thay đổi phương hướng.

Nhà đồng sáng lập Microsoft nói ông rất ngạc nhiên khi công ty vẫn sống sót sau những sai lầm đó. Trong nửa đầu thập kỷ này, nhiều người nghĩ rằng iPad sẽ thay thế PC và các công việc có thể làm hoàn toàn trên di động nhưng điều này đã không xảy ra.

Theo StatCounter, Android là nền tảng thống trị thị trường smartphone với 75,3% thị phần, bỏ xa iOS với 22,7%, tính đến tháng 5/2019. Hệ điều hành của Google đã tăng từ con số 0 năm 2009 và liên tục "bành trướng", chiếm hầu hết thị phần của Symbian, BlackBerry hay Windows.

Bảo Anh

vnexpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma