Bitcoin tiếp tục tăng mạnh

03/04/2019 14:46

Các trader tiền ảo có thể không biết lý do đằng sau đà tăng đột ngột của Bitcoin trong ngày thứ Ba (02/04), nhưng họ vẫn mua đuổi theo đà tăng này.

Bitcoin tiếp tục tăng mạnh

Các trader tiền ảo có thể không biết lý do đằng sau đà tăng đột ngột của Bitcoin trong ngày thứ Ba (02/04), nhưng họ vẫn mua đuổi theo đà tăng này.

Giá Bitcoin chạm đỉnh năm 2019 mới trong ngày thứ Tư (03/04), tiếp nối đà tăng trong ngày hôm qua – các trader vẫn chưa lý giải được đà tăng này. Giá Bitcoin có lúc tăng 5.9% lên 5,087.54 USD vào lúc 11h10 giờ Hồng Kông, dựa trên dữ liệu từ Bloomberg. Các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng tăng giá.

Khi chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto tăng hơn 77% từ mức đáy trong lần đổ đèo năm 2018, các trader bỗng tranh cãi việc liệu giá tiền ảo đã chạm đáy hay chưa. Những nhà đầu tư lạc quan về tiền ảo xem đà tăng ngày thứ Ba (02/04) là lời xác nhận rằng giai đoạn tăng giá mới đã bắt đầu, trong khi những người bi quan lại đề cập tới những hoài nghi từ các nhà điều hành, nhà đầu tư tổ chức và người tiêu dùng.

Các đồng tiền kỹ thuật số cũng tăng mạnh

Nối tiếp đà tăng bất ngờ của Bitocin, nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác cũng bắt đầu dậy sóng.

Vào lúc 13h36 giờ HK/SIN, giá Ethereum đã tăng vọt 12.46% (xét trong 24 giờ qua) lên 166.66 USD, dựa trên dữ liệu từ Coindesk. Đồng Ripple cũng tiến 6.55% lên 0.346 USD. Tới nay, đồng Bitcoin là đồng tiền ảo có vốn hóa lớn nhất, kế đó là Ethereum và Ripple.

Vào chiều giờ giao dịch châu Á, dữ liệu từ Coinmarketcap cho thấy hơn 84 tỷ USD đã được “sang tay” trên thị trường tiền ảo trong 24 giờ qua.

Một chuyên gia cho biết trong ngày thứ Ba (02/04) rằng một chất xúc tác tiềm năng đằng sau đà tăng của Bitcoin có thể là thông tin một ai đó đã mua hơn 100 triệu USD Bitcoin trong một khoảng thời gian ngắn.

Xét tới giá trị giao dịch hàng ngày nhỏ của Bitcoin, “đợt mua đó đã đủ để gây tác động”, Hunter Horsley, CEO của Bitwise, cho hay.

Đợt mua mạnh Bitcoin này có thể xuất phát từ một trader hoặc một nhóm nhỏ trader, theo Zennon Kapron, Giám đốc tại công ty tư vấn công nghệ tài chính Kapronasia.

Trao đổi với CNBC qua điện thoại, ông Kapron cho biết nhiều trader – vốn nắm giữ lượng lớn Bitcoin – có thể là nguyên nhân dẫn tới đà tăng hôm nay.

Dù vậy, ông Horsely cho rằng: “Tiền ảo nổi tiếng vì tính biến động mạnh như thế này. Khó mà chỉ ra một lý do thực sự”.

Một lý do khả dĩ khác là vì Bitcoin đã vượt ngưỡng kỹ thuật quan trọng tại mức 4,200 USD.

Khi được hỏi về tính bền vững của đà tăng này, ông Kapron cho biết giá có khả năng suy giảm vì chẳng có yếu tố gì hỗ trợ chúng.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg, CNBC)

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma