Các tỷ phú tự thân như Warren Buffett và Elon Musk làm gì mỗi ngày để thành công?

07/03/2019 16:03

Thành công không phải là thứ dễ đạt được – và nó chắc chắn sẽ không thể đến chỉ sau một đêm, nhưng có một số việc nhỏ mà bạn có thể làm hàng ngày để đảm bảo rằng bản thân sẽ đạt được những mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. Những nhà lãnh đạo “huyền thoại” nổi tiếng nhất thế giới, từ Elon Musk và Oprah Winfrey cho đến những Giám đốc điều hành (CEO) của Google hay Facebook, tất cả bọn họ đều xem thành công cần phải có quá trình.

Các tỷ phú tự thân như Warren Buffett và Elon Musk làm gì mỗi ngày để thành công?

Thành công không phải là thứ dễ đạt được – và nó chắc chắn sẽ không thể đến chỉ sau một đêm, nhưng có một số việc nhỏ mà bạn có thể làm hàng ngày để đảm bảo rằng bản thân sẽ đạt được những mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. Những nhà lãnh đạo “huyền thoại” nổi tiếng nhất thế giới, từ Elon Musk và Oprah Winfrey cho đến những Giám đốc điều hành (CEO) của Google hay Facebook, tất cả bọn họ đều xem thành công cần phải có quá trình.

Bí quyết chính là luôn giữ bình tĩnh và sự tận tâm. Sau đây là 6 điều mà bạn cần làm như một thói quen hàng ngày nếu như bạn muốn thành công trong cuộc sống.

1. Hãy đọc một cuốn sách không hề liên quan trực tiếp đến công việc của bạn

Elon Musk.

Đọc sách là một trong những cách dễ nhất để trải nghiệm cuộc sống từ những quan điểm khác nhau và phát triển sự đồng cảm cần phải có để trở thành một nhà lãnh đạo ưu tú. Nhưng quan trọng hơn cả việc đọc sách sẽ giúp bạn mở mang kiến thức về những lĩnh vực vượt ngoài chuyên môn của mình.

Đó là lý do tại sao mà Elon Musk lại có những quyển sách về khoa học viễn tưởng và tiểu sử cá nhân trong danh sách những cuốn sách cần đọc của ông. “Tôi lớn lên nhờ những cuốn sách. Trước hết là sách, sau đó mới là bố mẹ tôi”, Musk trả lời trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone.

2. Nỗ lực hết mình

Mark Zuckerberg

Phát triển dũng khí để làm một điều gì ngoài ngoài khu vực an toàn của bản thân là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có tiến bộ. Mặc khác, bạn sẽ không thể tiến xa hơn trong cuộc sống. Nếu như bạn ghét việc phải nói chuyện trước công chúng, hãy là người lên tiếng đầu tiên trong cuộc họp tiếp theo của nhóm bạn. Cho dù bạn có lo lắng đến nỗi đổ mồ hôi ướt cả áo đi chăng nữa thì hãy bất chấp mà làm đi. Rồi bạn sẽ thấy mọi thứ dễ dàng hơn.

Mark Zuckerberg đã dành nhiều năm để học tiếng Quan Thoại. Và đoán xem? Anh ấy đã thông thạo được thứ tiếng ấy. Sợ hãi và tiến bộ không thể cùng nhau tồn tại trong cùng một không gian. Bạn phải từ bỏ một trong hai thứ đó để thứ còn lại có thể tỏa sáng.

3. Hãy tập thể dục

Trong cuộc nghiên cứu những thói quen của người giàu kéo dài 5 năm của tác giả Tom Corley, ông đã tìm ra thói quen chung của họ, đó là tập thể dục. “Những người rèn luyện thói quen tập thể dục đều đặn có những lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với những người không có thói quen đó”, ông viết trong một bài blog của mình. Những ưu thế đó là IQ cao hơn (chỉ số thông minh), ý chí, sự tự tin và có nhiều năng lượng hơn tới 20%.

Richard Branson.

Nhiều tỷ phú tự thân, như là Oprah Winfrey, Sheryl Sanberg và Richard Branson, đã coi việc tập thể dục là một thói quen hàng ngày của họ. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng chỉ cần mỗi ngày tập thể dục một chút cũng sẽ đem lại những khác biệt lớn trong cuộc sống.

4. Hãy trao đi

Những người thành công thật sự là những người hiểu được tầm quan trọng của việc trao đi, đặc biệt là cho những người đang cần.

Bill Gates (trái), Melinda Gates và Warren Buffett.

Năm 2010, Bill và Melinda Gates và Warren Buffett đã khởi động chương trình Giving Pledge, một lời cam kết của những cá nhân và gia đình giàu có rằng họ sẽ quyên góp hơn một nửa tài sản của mình cho những tổ chức xóa đói giảm nghèo và chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Nhưng thứ mà bạn trao đi không nhất thiết phải là một số tiền lớn. Có khi đơn giản chỉ là một lời đề nghị được giúp đỡ một người đồng nghiệp phải làm việc ngoài giờ hoặc xách giúp một người già chiếc túi đầy hàng hóa. Nếu bạn quá bận mà quên trả lại hoặc đền đáp ơn huệ của ai đó, thì bạn cũng quá bận mà đã bỏ lỡ thành công.

5. Hãy dành ra một chút thời gian để nhớ về cuộc đua của mình

Michael Jordan.

Michael Jordan đã từng nói, “tôi chơi để thắng, cho dù là lúc tập luyện hay là thi đấu thật. Và tôi sẽ không để bất cứ thứ gì ngăn cản giữa tôi và nguồn nhiệt huyết đấu để thắng của tôi cả”. Vận động viên bóng rổ huyền thoại này đã từ một thanh niên bị loại khỏi đội tuyển bóng rổ của trường trung học để trở thành nhà vô địch của sáu giải bóng rổ tầm cỡ sau này và tạo nên một trong những nhãn hàng thể thao đáng giá nhất trong lịch sử.

Việc không biết tha thứ và cứ giữ lấy mối hận thù có thể sẽ đè bạn xuống, nhưng việc biết được cuộc thi đấu này là gì và những kẻ nghi ngờ bạn là ai (có thể gọi là những người ghét bạn cũng được) có thể trở thành một nguồn động lực mạnh mẽ. Nó sẽ thúc đẩy bạn làm mọi thứ trong khả năng có thể để thành công và chứng minh rằng họ đã sai.

6. Hãy đi ra ngoài và suy nghĩ

Ai cũng biết rằng chúng ta hiện đang dành quá nhiều thời gian để dán mắt vào điện thoại (có gì mới mẻ không, những người trẻ tuổi?), nhưng điều mà chúng ta không nói đến là việc mà quá nhiều người không làm được: Buông cái điện thoại xuống, ra ngoài, đi lại và suy nghĩ.

Một nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ đã tìm ra rằng việc đi bộ ngoài trời có thể làm tăng khả năng sáng tạp và cải thiện những kỹ năng giải quyết vấn đề. “Khi bạn cần có ý tưởng mới trong ngày làm việc, sẽ rất hữu ích nếu bạn kết hợp nó với việc đi bộ”, các nhà nghiên cứu viết.

Mark Zuckerberg, Richard Branson và các CEO của Google cũng như Linkedln đều thích việc họp khi đang đi dạo bởi vì đi bộ sẽ giúp bạn động não để nghĩ ra những ý tưởng mới. “Tôi thấy đó là một cách nhanh chóng để làm việc, đưa ra quyết định và đồng ý thỏa thuận”, Branson viết trên blog của ông. “Hơn nữa, đó cũng là một cách hay để kết hợp với việc tập thể dục và giữ được sự tập trung trong những ngày bận rộn”.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma