Cây mai có gốc to như thân người, giá 2 tỷ đồng chủ không cho 'rớ'

21/01/2020 09:56

Một nông dân tại H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp sở hữu cây mai trên 40 năm tuổi, được nhiều thương lái đến đề nghị mua giá 2 tỷ đồng nhưng từ chối bán.

Cây mai có gốc to như thân người, giá 2 tỷ đồng chủ không cho 'rớ'

Một nông dân tại H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp sở hữu cây mai trên 40 năm tuổi, được nhiều thương lái đến đề nghị mua giá 2 tỷ đồng nhưng từ chối bán.

* Cây mai vàng giá 2,4 tỷ đồng

Cây mai có gốc to như thân người, giá 2 tỷ đồng chủ không cho “rớ“
Cây mai của ông Trần Văn Sang lái trả 2 tỷ chưa bán. Ảnh: Trần Ngọc

Đó là cây mai thuộc loại 5 cánh nguyên thủy, có hoành phấn gốc đo được kích thước lên đến 110 cm, thân cao gần 5 mét và tán rộng hơn 8 mét, thuộc sở hữu của gia đình ông Trần Văn Sang (tên thường gọi Tư Quắn, 65 tuổi), ngụ ấp Tân Khánh, xã Tân Thành, H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài các chi tiết nêu trên, phần cành nhánh chính của cây mai to hơn đùi người lớn và cành phụ tương đương bắp tay của những thanh niên lực lưỡng.

Ông Sang cho hay, đã tự tay trồng cây mai trên vào năm 1979 khi vợ chồng ông mới được cha mẹ cho ra riêng lập nghiệp. Do được trồng trực tiếp trên đất và hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nên mai phát triển nhanh, tự nhiên mà không cần phải bón phân. Tuy nhiên, vài năm gần đây do cây mai bị sâu ăn lá tấn công nên cứ khoảng 1-2 tháng, ông Sang xịt thuốc diệt sâu để bảo vệ cây.

Theo chủ nhân của cây mai, do trước đây cây mai bị che khuất bởi một số cây tạp lân cận nên có phần nhánh mai nghiêng vào phía trong nhà đón ánh nắng. Dần dần, cây mai có dáng ngã vào phía nhà ông Sang một góc nghiêng khoảng 30 độ.

Cây mai của ông Trần Văn Sang nằm cặp tuyến đường ĐT-851 nên được nhiều thương lái và người dân chú ý đến. Gần đây, một số thương lái ở TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,..đã đến ra giá mua cây mai 2 tỷ đồng nhưng chủ nhân chưa bán.

Ông Trần Văn Sang cho biết: “Có 5-6 thương lái đến ra giá mua cây mai của tôi 2 tỷ đồng nhưng tôi chưa cần thiết bán. Hơn nữa, với tôi cây mai này vô giá trị bán đi sẽ không tìm được cây mai thứ 2 như thế”.

Vì cây mai cành lá khá “đồ sộ” và có giá trị lớn nên để lặt lá mai tránh làm hại cây mai, gia đình ông Trần Văn Sang phải thuê giàn giáo về bắt quanh thân cây mai để lặt lá, phải huy động đến 2 người lặt lá trong vòng 2 ngày mới hết lá toàn bộ cây mai.

Do được chăm sóc tốt nên quan sát thực tế cây mai của ông Sang có rất nhiều chụp nụ, dự kiến sẽ nở rộ đúng dịp mùng 1 tết 2020.

Trần Ngọc

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma