Chật vật đấu giá khoản nợ 2.400 tỷ đồng của đại gia Phú Yên

10/11/2018 10:13

BIDV và VAMC vẫn chưa bán được khoản nợ của công ty Thuận Thảo và 95 cá nhân liên quan dù điều chỉnh giá khởi điểm đến lần thứ tư.

Chật vật đấu giá khoản nợ 2.400 tỷ đồng của đại gia Phú Yên

BIDV và VAMC vẫn chưa bán được khoản nợ của công ty Thuận Thảo và 95 cá nhân liên quan dù điều chỉnh giá khởi điểm đến lần thứ tư.

Công ty cổ phần Bán đấu giá Lam Sơn vừa thông báo tổ chức bán đấu giá lần thứ tư khoản nợ của Công ty cổ phần Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng có nhân, trong đó có bà Võ Thị Thanh – Chủ tịch HĐQT Thuận Thảo.

Khoản nợ hiện là tài sản thuộc sở hữu của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

Tổng dư nợ tại thời điểm ngày 30/6 là 2.378 tỷ đồng, được đảm bảo bằng trụ sở doanh nghiệp tại quận 1, hai khu đất với tổng diện tích 22 hecta tại huyện Bình Chánh và 5,2 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Thuận Thảo. Dư nợ tại VAMC là 1.905 tỷ đồng và tại BIDV là 473 tỷ đồng.

Giá khởi điểm cho khoản nợ trong đợt đấu giá sắp diễn ra vào giữa tháng 11 xấp xỉ 844 tỷ, giảm 140 tỷ đồng so với lần tổ chức cuối tháng 10. Để tham gia bỏ phiếu gián tiếp, tổ chức hoặc cá nhân phải nộp trước hơn 120 tỷ đồng.

Khoản nợ này được rao bán lần đầu vào giữa tháng 5 với mức khởi điểm 845 tỷ đồng. BIDV sau đó đề xuất điều chỉnh tăng giá khởi điểm lên 1.208 tỷ đồng do xác định lại giá của tài sản thu hồi từ công ty Thuận Thảo, đồng thời kéo dài thời hạn lựa chọn tổ chức đấu giá. Tuy nhiên, phiên đấu giá vẫn thất bại nên BIDV và VAMC chủ động giảm giá cho lần đầu giá thứ hai và thứ ba lần lượt còn 1.090 tỷ đồng và 984 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Chí Hiếu – Tổng giám đốc công ty bán đấu giá Lam Sơn từng cho biết, trước ngày đấu giá, đơn vị này nhận được một số đề nghị cung cấp thông tin chi tiết về tài sản và cũng có 4-5 nhà đầu tư đến xem nhưng đánh giá mức khởi điểm không phù hợp.

Thiên Ngân

VNEXPRESS

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma