Chín cuốn sách nên đọc trong năm 2019

07/03/2019 20:30

Năm mới luôn mang đến những thách thức mới. Dựa trên tốc độ phát triển từ đầu năm đến nay, các thử thách mà bạn phải đối mặt trong năm nay có thể là khó khăn nhất từ trước đến giờ.

Chín cuốn sách nên đọc trong năm 2019

Năm mới luôn mang đến những thách thức mới. Dựa trên tốc độ phát triển từ đầu năm đến nay, các thử thách mà bạn phải đối mặt trong năm nay có thể là khó khăn nhất từ trước đến giờ.

Một công ty sẽ làm gì khi người tiêu dùng tin tưởng những người bán hàng online xa lạ hơn các thương hiệu mà họ biết? Làm thế nào các nhà lãnh đạo có thể giữ bình tĩnh khi đang gặp căng thẳng hơn bao giờ hết? Những thách thức ngày càng phức tạp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và machine learning, sự trỗi dậy của blockchain, Gen Z đòi hỏi một lực lượng lao động đa dạng hơn - liệu chúng ta có thể giữ vững tinh thần để xử lý hết tất cả những điều này?

Câu trả lời là có, và giải pháp là đọc sách. Có một lý do chính đáng để những người thành công nhất trên thế giới chia sẻ tình yêu với sách. Bằng cách tìm đọc những sáng kiến của các chuyên gia, bất cứ ai cũng có thể mô phỏng các chiến lược tốt nhất và sáng tạo nhất.

Cho dù bạn muốn giúp doanh nghiệp của bạn phát triển hay muốn mở rộng tầm nhìn của bản thân, thì những cuốn sách này đều có thể hữu ích đối với bạn:

1. "The Alter Ego Effect" (Tạm dịch: Hiệu ứng bản ngã thay đổi) của Todd Herman

Herman chia sẻ các chiến lược tỉ mỉ được sử dụng bởi những chuyên gia hàng đầu trong giới thể thao, chính trị, giải trí. Cuốn sách của anh sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn trong chuyên ngành cũng như cuộc sống cá nhân. Herman không phát minh ra khái niệm thay đổi bản ngã nhưng rõ ràng anh ấy cho bạn thấy làm thế nào để tận dụng nó. Ý tưởng của anh trong cuốn sách này phù hợp với tất cả mọi người và không bao giờ lỗi thời.

2. "I'm Not Done" (Tạm dịch: Tôi chưa xong) bởi Patti Temple Rocks

Những nơi làm việc hiện đại hiện đang tập trung vào việc thu hút các thế hệ trẻ, nhưng những người lớn tuổi vẫn muốn có cơ hội làm việc thì sao? Cuốn sách này trực tiếp khai thác, đào sâu vào vấn đề phân biệt tuổi tác trong thời buổi hiện đại, trong đó đề cập một số ví dụ đáng ngạc nhiên về việc phân biệt đối xử đi kèm với việc đề xuất giải pháp. Thế hệ Baby Boomers (những người sinh ra trong những năm 1946-1964) đang đến tuổi nghỉ hưu, tuy vậy, nhiều người trong số đó vẫn lựa chọn tiếp tục làm việc, vì vậy các nhà lãnh đạo cần phải để tâm đến vấn đề này.

3. "The 4 Keys" (Tạm dịch: 4 chiếc chìa khóa) của Andrew Sillitoe

Một cuộc sống tuyệt vời bao gồm nhiều yếu tố hơn việc chỉ thành công trong sự nghiệp. Trong cuốn sách mới nhất của mình, Andrew Sillitoe đề cập đến 4 "chiếc chìa khóa" cho một cuộc sống hạnh phúc: Kinh doanh, sức khỏe, các mối quan hệ và tinh thần. Anh gói gọn quan điểm trong một kế hoạch tái thiết kéo dài 90 ngày cực kỳ hoàn hảo cho các chủ doanh nghiệp và chuyên gia đang quá mệt mỏi vì công việc, có thể lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của họ.

4. "Fire Doesn't Innovate" (Tạm dịch: Lửa không đổi mới) của Kip Boyle

An ninh mạng không còn chỉ là mối quan tâm của riêng bộ phận công nghệ thông tin nữa. Càng phụ thuộc nhiều vào công nghệ đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp càng đứng trước nguy cơ mất mát tài nguyên nhiều hơn. Cuốn sách của Kip Boyle chia sẻ với người đọc cách nhận ra các rủi ro tiềm ẩn, phát triển các chiến lược toàn công ty để giảm thiểu những rủi ro đó và bảo vệ những dữ liệu nhạy cảm. Cách tiếp cận theo 5 hướng của ông cung cấp một nền tảng vững chắc cho bất kỳ ai mới bắt đầu tìm hiểu về an ninh mạng.

5. "Habit That!" của Jaime Hope

Một số chuyên gia nói rằng tất cả mọi người nên tập yoga trong 3 giờ vào mỗi buổi sáng, trong khi những người khác lại đề cao giá trị của việc dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Cuốn sách của Tiến sĩ Jaime Hope tiết lộ những sự thật và xua tan những lời đồn đại xung quanh vấn đề làm thế nào để có một cuộc sống tốt hơn. Cuốn sách còn đưa ra những lời khuyên thực tế giúp bạn biết cách tạo ra những thói quen lành mạnh, bền vững mà chỉ tốn có 5 phút mỗi ngày.

6. "Excellence Wins" (Tạm dịch: Xuất sắc thì sẽ chiến thắng) của Horst Schulze

Là người đồng sáng lập của Công ty Khách sạn Ritz-Carlton, Horst Schulze biết  làm thế nào để điều hành một doanh nghiệp thành công nhiều hơn hầu hết mọi người. Cuốn sách mới của ông phác thảo những bài học và nguyên tắc đã định hướng cho sự nghiệp lừng lẫy của ông, nhưng cũng không quên trình bày những tiểu tiết đắt giá. Mọi người, từ các Giám đốc điều hành (CEO) của Fortune 500 đến những người sáng lập khởi nghiệp non trẻ, đều có thể gặt hái từ những bài học cuộc sống sâu sắc, phong phú của Schulze.

7. "Possible Minds: Twenty-Five Ways of Looking at AI" (Tạm dịch: 25 cách nhìn về trí tuệ nhân tạo) của John Brockman

Khi bạn hỏi 100 chuyên gia AI về tương lai của lĩnh vực này, họ sẽ đưa ra 101 câu trả lời khác nhau. John Brockman, tác giả cuốn "This Will Make You Smarter", đã phỏng vấn một số bộ óc hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ hiện đại để phân định rõ ràng đâu là thực tế, đâu là hư cấu. Không phải tất cả những người được phỏng vấn đều thống nhất về tương lai của AI, nhưng những quan điểm có hiểu biết của họ được trình bày trong cuốn sách này đã làm sáng tỏ vai trò ngày càng ảnh hưởng của AI cả trong phương diện xã hội và kinh doanh.

8. "Atomic Habits" (Tạm dịch: Thói quen nguyên tử) của James Clear

Cuốn sách của James Clear chia sẻ cách thức các hệ thống xấu đã tạo ra các thói quen xấu như thế nào. Để thay đổi được thói quen, trước tiên, người ta phải thay đổi hệ thống cho phép thói quen đó phát sinh. Clear cung cấp một nền tảng dễ áp dụng dựa trên các nghiên cứu về sinh học, tâm lý học và khoa học thần kinh cho bất cứ ai muốn cải thiện vĩnh viễn thói quen. Ông xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến thói quen, từ động lực bên trong đến áp lực môi trường bên ngoài, thông qua đó mở ra hy vọng cho sự thay đổi tích cực hơn.

9. "This Is Marketing: You Can't Be Seen Until You Learn to See" (Tạm dịch: Đây là tiếp thị - Bạn không thể thấy cho đến khi bạn học cách nhìn) của Seth Godin

Cuốn sách của Godin, một nhà lãnh đạo tư tưởng dày dặn, không chỉ là một khóa học về tiếp thị. Lời khuyên bộc trực của Godin phù hợp với tất cả mọi người, từ CEO của những công ty lớn đến những người quản lý của các doanh nghiệp vừa. Những hiểu biết thực tế, đúc kết từ kinh nghiệm, được trình bày trong sách sẽ chia sẻ với độc giả cách thức xây dựng niềm tin nơi khách hàng, chọn mục tiêu phù hợp và tận dụng cảm xúc để chốt giao dịch.

Không ai biết trước tương lai sẽ mang lại những thách thức gì, nhưng có một điều chắc chắn: Những người đọc nhiều nhất sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất. Khi năm 2019 mở ra, những bài học trong các cuốn sách này sẽ quyết định ai thành công, ai thất bại và ai ước gì mình đã dành nhiều thời gian hơn để học hỏi thay vì lo lắng.

Tuệ Nhiên (Theo Inc.com)

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma