Chứng khoán Campuchia: Thời gian giao dịch được kéo dài thêm

28/08/2019 16:50

Nhằm thúc đẩy sự gia tăng về khối lượng giao dịch, Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) mới đây đã quyết định kéo dài thêm thời gian giao dịch mỗi phiên, Khmer Times đưa tin.

Chứng khoán Campuchia: Thời gian giao dịch được kéo dài thêm

Nhằm thúc đẩy sự gia tăng về khối lượng giao dịch, Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) mới đây đã quyết định kéo dài thêm thời gian giao dịch mỗi phiên, Khmer Times đưa tin.

Theo đó, thị trường chứng khoán trong nước hiện nay sẽ mở cửa 7 tiếng trong ngày, từ 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Trước đây, các phiên giao dịch trên CSX chỉ diễn ra 3.5 tiếng mà thôi. Thời gian biểu mới này được sẽ được áp dụng kể từ ngày 12/08.

Được biết, động thái này của CSX đã được Ủy ban Chứng khoán Campuchia (SECC) thông qua hồi đầu tháng 8 và đã được thông báo đến công chúng tại một phiên họp báo gần đây.

Hong Sok Hour, CEO của CSX cho biết, động thái này của CSX được đưa ra sau khi có sự gia tăng về nhận thức của công chúng đối với lĩnh vực chứng khoán trong nước cũng như sự gia tăng đáng kể về khối lượng giao dịch qua mỗi năm.

Ông Sok Hour lưu ý, trong suốt quý 2 năm nay, trung bình có 500,000 USD giá trị cổ phiếu đã được giao dịch mỗi ngày. Tổng số lượng tài khoản giao dịch đã tăng từ mức chỉ 5,577 tài khoản hồi năm 2013 lên đến 21,471 ở thời điểm hiện nay.

CEO của CSX nói: “Với khung thời gian giao dịch mới, CSX hy vọng sẽ chứng kiến thêm những thay đổi tích cực nhờ thời gian tiếp cận thị trường của nhà đầu tư kéo dài hơn trước đây”.

Ông cho biết thêm, thậm chí CSX hiện nay còn đưa ra cho nhà đầu tư một môi trường giao dịch thuận tiện hơn, và ông cho rằng các phiên giao dịch lâu hơn này cho phép những người tham gia thị trường phản ứng nhanh hơn với những thay đổi trên thị trường.

Jong Weon Ha, Phó chủ tịch của CSX cũng cho biết, thời giờ gian giao dịch đã được thay đổi nhiều lần để phù hợp với giai đoạn phát triển của thị trường chứng khoán.

Theo Phó Chủ tịch Jong Weon Ha, theo thời gian giao dịch mới, một phiên giao dịch mở sẽ được tổ chức từ 8 giờ đến 9 giờ sáng mỗi ngày, kế đó là giao dịch gián đoạn kéo dài đến 2 giờ 50 chiều và cuối cùng là phiên giao dịch đóng sẽ diễn ra từ 2 giờ 50 đến 3 giờ chiều.

Ông Weon Ha cho biết, một số yếu tố đã ảnh hưởng đến quyết định thay đổi thời gian giao dịch của CSX.

Phó Chủ tịch CSX cho biết: “Thời gian giao dịch mới sẽ mang lại một môi trường giao dịch thuận tiện cho nhà đầu tư, khuyến khích giao dịch nhiều hơn và gia tăng tính thanh khoản. Thời gian biểu mới sẽ tạo điều kiện tiếp cận thị trường cho những nhà đầu tư nước ngoài sinh sống ở những vùng khác nhau”.

Ông Weon Ha nói thêm: “CSX tin rằng sự thay đổi này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn, đặc biệt là sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn và giúp thị trường phát triển. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện và phát triển các sản phẩm mới để phục vụ cho thị trường và gia tăng sự tiếp cận của nhà đầu tư”.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma