Đà leo dốc của cổ phiếu Disney kích Phố Wall khởi sắc

14/06/2019 06:37

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Năm (13/06) nhờ vào đà tăng mạnh của cổ phiếu Disney và nhóm cổ phiếu năng lượng, qua đó góp phần nâng tổng mức leo dốc trong tháng này, CNBC đưa tin.

Đà leo dốc của cổ phiếu Disney kích Phố Wall khởi sắc

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Năm (13/06) nhờ vào đà tăng mạnh của cổ phiếu Disney và nhóm cổ phiếu năng lượng, qua đó góp phần nâng tổng mức leo dốc trong tháng này, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tăng 101.94 điểm lên 26,106.77 điểm khi cổ phiếu Disney có thành quả vượt trội. Chỉ số S&P 500 tiến 0.4% lên 2,891.64 điểm, dẫn đầu là đà tăng của lĩnh vực năng lượng. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.6% lên 7,837.13 điểm.

Cổ phiếu Disney đã góp phần vào sự khởi sắc trong phiên, vọt 4.4% sau khi một chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley đã nâng giá mục tiêu của cổ phiếu này lên từ 135 USD/cp lên 160 USD/cp. Chuyên gia phân tích cho rằng dịch vụ phát trực tuyến mới của công ty là lí do chính cho điều này, lưu ý rằng dịch vụ này có thể tăng số lượng người đăng ký trên toàn cầu.

Chứng chỉ quỹ Energy Select Sector SPDR tiến 1.2% khi giá dầu tăng mạnh. Hess và Phillips 66 là những cổ phiếu có thành quả tốt nhất trong quỹ khi đều tăng hơn 2%.

Các chỉ số chứng khoán chính đã giảm nhẹ trong 2 phiên trước đó khi đà tăng khởi động tháng 6 tạm ngừng. Tuy nhiên, các chỉ số này đều vọt hơn 4% từ đầu tháng đến nay sau khi lao dốc hồi tháng 5.

Bên cạnh đó, căng thẳng thương mại kéo dài đã khiến nhà đầu tư lo ngại. Kỳ vọng rằng các quan chức thương mại từ Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận bên thềm Hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Osaka vào ngày 28-29/06 đã mờ nhạt dần trong những ngày gần đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump; cho biết ông vẫn có kế hoạch gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, vào cuối tháng này; vốn đã nhiều lần đe dọa sẽ khiến cuộc chiến thương mại leo thang bằng cách áp thuế đối với tất cả hàng hóa Trung Quốc còn lại chưa chịu thuế.

Trong khi đó, giá dầu đã nhận được hỗ trợ sau khi 2 tàu chở dầu bị tấn công ở Vịnh Ô-man. Chính quyền ông Trump cáo buộc các cuộc tấn công là do Iran. Giá dầu WTI tăng 2.2% lên 52.22 USD/thùng. Giá dầu nhảy vọt một ngày sau khi dầu rớt xuống đáy 5 tháng trong bối cảnh dự trữ dầu thô tại Mỹ tiếp tục tăng và lo ngại về tăng trưởng nhu cầu suy giảm.

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma