Đang xét xử tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

20/02/2019 10:09

Ngoài việc 'tranh chấp ly hôn' đang xét xử, từ năm 2015 đến nay, giữa vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng phát sinh nhiều vụ kiện liên quan đến kinh doanh, thương mại...

Đang xét xử tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngoài việc 'tranh chấp ly hôn' đang xét xử, từ năm 2015 đến nay, giữa vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng phát sinh nhiều vụ kiện liên quan đến kinh doanh, thương mại...

 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Ngọc Dương

9 giờ hôm nay (20.2), TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm việc “tranh chấp ly hôn” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Trước đó, phiên tòa được mở xét xử ngày 29.1 nhưng hoãn xử do vắng mặt một số luật sư và người có nghĩa vụ liên quan.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ gồm 4 luật sư, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng có 3 luật sư tham gia bảo vệ cho bà.

Trong phần thủ tục, bà Thảo và ông Vũ đồng ý công bố công khai bản án trên cổng thông tin điện tử tòa án sau khi được mã hóa.

Hai vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo là những doanh nhân nổi tiếng tạo thương hiệu cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan Trung Nguyên (G7).

Tuy nhiên, sau thời gian chung sống, hai bên có những bất đồng về quan điểm sống cũng như kinh doanh nên năm 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm đơn khởi kiện xin ly hôn, trong đó đặt cụ thể 3 yêu cầu giải quyết, gồm: xin chấm dứt hôn nhân, đòi quyền trực tiếp nuôi 4 người con chung và chia tài sản chung.

 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu được quyền trực tiếp nuôi con và đề nghị ông Vũ phải cấp dưỡng cho mỗi người con 5% trong tổng số cổ phần mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu tại Tập đoàn Trung Nguyên. Ảnh: Ngọc Dương

Trong đó, tại các buổi làm việc và hòa giải, hai bên thống nhất thuận tình ly hôn.

Về con chung, bà Thảo yêu cầu được quyền trực tiếp nuôi con và đề nghị ông Vũ phải cấp dưỡng cho mỗi người con 5% trong tổng số cổ phần mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Ngược lại, ông Vũ đề nghị được nuôi 4 người con chung và cam kết không yêu cầu bà Thảo trợ cấp hằng tháng. Ngoài ra, nếu tòa tuyên cho bà Thảo được quyền nuôi con, ông Vũ chỉ đồng ý chia 5% cổ tức của ông cho mỗi người con - thay vì chia 5% cổ phần như bà Thảo yêu cầu.

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị được nuôi 4 người con chung và cam kết không yêu cầu bà Thảo trợ cấp hằng tháng. Ảnh: Ngọc Dương

]Về tài sản chung tại Tập đoàn Trung Nguyên và Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên (G7), bà Thảo đề nghị chia đôi số cổ phần mà cả hai đang cùng sở hữu tại đây.

Ngoài ra, tại các buổi hòa giải, bà Thảo đưa ra phương án chia tổng số tài sản chung thành 2 nhóm: Trung Nguyên và G7. Theo đó, bà Thảo sẽ “nhường” quyền lựa chọn đầu tiên cho ông Vũ. Nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản Trung Nguyên thì bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản G7 và ngược lại.

Về phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ông cho rằng hiện nay đã có một Hội đồng định giá do tòa trưng cầu giám định, để xác định giá trị tài sản chung của hai vợ chồng tại nhóm Trung Nguyên và G7. Thông qua kết quả giám định này, bà Thảo sẽ nhận tương ứng với số vốn góp ban đầu của các cổ đông.

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (bìa phải) và các luật sư tại phiên xử sáng 20.2. Ảnh: Ngọc Dương

Phiên tòa đang trong phần thủ tục.

Phan Thương

Thanh Niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma