Đâu là những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới?

21/03/2019 17:11

Phần Lan đã trở thành đất nước hạnh phúc nhất thế giới trong suốt hai năm liên tiếp.

Đâu là những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới?

Phần Lan đã trở thành đất nước hạnh phúc nhất thế giới trong suốt hai năm liên tiếp.

Đất nước này đã vượt qua những quốc gia Bắc Âu khác như Đan Mạch, Na Uy và Iceland để đứng đầu trong bảng xếp hạng gồm 156 nước của Mạng lưới Các giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN).

Bảng xếp hạng hạnh phúc của các nước trên thế giới. Nguồn: World Happiness Report.

Từ bảng xếp hạng có thể thấy Mỹ đã hạ 1 bậc xuống vị trí thứ 19, trong khi người dân ở Nam Sudan lại là những người ít hạnh phúc nhất khi đứng cuối bảng xếp hạng.

Kết quả của bảng xếp hạng này dựa trên điểm trung bình của các cuộc khảo sát trong suốt ba năm được tiến hành bởi Gallup từ năm 2016 đến năm 2018 và còn bao gồm những yếu tố khác như là tổng sản phẩm quốc nội (GDP), sự hỗ trợ cộng đồng đến từ bạn bè và gia đình, tuổi thọ trung bình, quyền tự do lựa chọn, sự hào phóng, mức tham nhũng và những cảm xúc gần đây – cả vui lẫn buồn.

Theo như báo cáo được công bố vào ngày thứ Tư (20/03), Phần Lan là nước có mức tăng trưởng khiêm tốn nhưng ổn định kể từ năm 2014 và đất nước này hiện đang “vượt trội hơn” so với những đất nước khác trong top 10, các nhà nghiên cứu cho biết.

Dữ liệu “đã cho Chính phủ các nước trên thế giới và các cá nhân khác cơ hội để nghĩ lại về những chính sách công cũng như việc lựa chọn cho cuộc sống cá nhân, để làm tăng sự hạnh phúc và khỏe mạnh”, Jeffrey Sachs, Giám đốc của Mạng lưới Các giải pháp Phát triển Bền vững, cho biết. “Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà các căng thẳng và các cảm xúc tiêu cực đang gia tăng và những phát hiện này chỉ ra những thách thức tiềm ẩn cần được chú ý đến”.

Trân Võ (Theo Bloomberg)

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma