Dầu suy yếu khi sản xuất phục hồi ở Vịnh Mexico

16/07/2019 07:22

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu suy giảm vào ngày thứ Hai (15/07), xóa bớt một phần đà tăng mạnh trong tuần trước, khi sản xuất ở khu vực Vịnh Mexico bắt đầu phục hồi sau cơn bão, MarketWatch đưa tin.

Dầu suy yếu khi sản xuất phục hồi ở Vịnh Mexico

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu suy giảm vào ngày thứ Hai (15/07), xóa bớt một phần đà tăng mạnh trong tuần trước, khi sản xuất ở khu vực Vịnh Mexico bắt đầu phục hồi sau cơn bão, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8 trên sàn Nymex lùi 63 xu (tương đương 1.1%) xuống 59.58 USD/thùng, suy yếu sau khi vọt 4.7% trong tuần trước.

Các nhà phân tích hàng hóa kỹ thuật xem sự dao động gần đây của dầu WTI trên 60 USD/thùng là một dấu hiệu tăng giá của tài sản, đang có xu hướng leo cao thời gian gần đây, do sự tạm dừng căng thẳng thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc cùng với việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất chủ chốt khác gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến tháng 3/2020.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 9 trên sàn Luân Đôn mất 24 xu (tương đương 0.4%) còn 66.48 USD/thùng. Hợp đồng này đã tăng 3.9% trong tuần trước.

“Sản lượng dầu ở Vịnh Mexico đã tạm thời sụt giảm do cơn bão Barry”, Robbie Fraser, Chuyên gia phân tích hàng hóa cấp cao tại Schneider Electric, cho hay. Tuy nhiên, cơn bão Barry đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào ngày thứ Hai.

Sản lượng dầu và khí thiên nhiên ở khu vực vùng Vịnh đã khởi sắc, với khoảng 69% sản lượng dầu và gần 61% sản lượng khí thiên nhiên tạm ngừng sản xuất, báo cáo từ Cục An toàn và Thực thi Môi trường vào ngày thứ Hai cho biết. Điều này đánh dấu sự cải thiện so với ngày Chủ nhật (14/07), khi gần 73% sản lượng dầu và 62% sản lượng khí thiên nhiên phải tạm ngừng sản xuất.

“Cơn bão có thể sẽ làm thay đổi con số dự trữ của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) trong những báo cáo sắp tới, khi nhu cầu, nguồn cung, nhập khẩu, xuất khẩu, và sản lượng nội địa đều bị ảnh hưởng bởi sự chững lại ở khu vực vùng Vịnh”, Robert Yawger, Giám đốc năng lượng tại Mizuho USA, nhận định.

Mặt khác, sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ có khả năng tăng cao vào tháng tới, thêm 49,000 thùng/ngày lên 8.546 triệu thùng/ngày, báo cáo từ EIA công bố vào ngày thứ Hai cho thấy.

Về những yếu tố cơ bản, đà tăng gần đây của dầu đã được củng cố bởi sự sụt giảm dự trữ tại Mỹ trong 4 tuần qua. Thị trường đã tăng ngay cả khi nhà đầu tư cân nhắc nhiều dấu hiệu cho thấy nguồn cung bên ngoài nước Mỹ vẫn dồi dào.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 8 sụt 2.4% xuống 1.9303 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 8 mất 1.4% còn 1.9516 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 8 giảm 1.8% xuống 2.408 USD/MMBtu.

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma