Dow Jones tiếp tục leo lên kỷ lục mới

06/11/2019 07:17

Dow Jones tăng nhẹ lên mức kỷ lục mới vào ngày thứ Ba (05/11), nhờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và những tiến bộ mới về thương mại Mỹ - Trung, CNBC đưa tin.

Dow Jones tiếp tục leo lên kỷ lục mới

Dow Jones tăng nhẹ lên mức kỷ lục mới vào ngày thứ Ba (05/11), nhờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và những tiến bộ mới về thương mại Mỹ - Trung, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones nhích 30.52 điểm (tương đương 0.1%) lên mức đóng cửa cao kỷ lục mới là 27,492.63 điểm trong phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Chỉ số Nasdaq Composite gần như đi ngang tại mức 8,434.68 điểm, chịu sức ép bởi mức giảm 1.6% của cổ phiếu Netflix. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 hạ 0.1% xuống 3,074.67 điểm, tuy nhiên, do thành quả yếu kém trong lĩnh vực tiện ích và bất động sản đã kìm hãm đà tăng trên thị trường.

Cổ phiếu Boeing, một thành phần thuộc Dow Jones, vọt 2% sau khi cho biết CEO của công ty sẽ từ bỏ tiền thưởng trong năm nay giữa lúc khủng hoảng dòng máy bay 737 Max.

Báo cáo kết quả kinh doanh mạnh mẽ, dữ liệu kinh tế hứa hẹn hơn và tiến triển về thương mại đã thúc đẩy Dow Jones lên mức cao mọi thời đại vào ngày thứ Hai (04/11), sau khi S&P 500 và Nasdaq Composite lập kỷ lục mới hồi tuần trước.

Trung Quốc đang thúc đẩy Tổng thống Mỹ Donald Trump gỡ bỏ thêm thuế quan đối với 125 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đã bị áp đặt hồi tháng 9 như một phần của thỏa thuận thương mại “giai đoạn 1”, các báo cáo cho hay. “Những cam kết chắc chắn về việc dỡ bỏ thuế quan là cần thiết để Trung Quốc đến thăm Mỹ”, South China Morning Post đưa tin.

2 bên đang trong quá trình chọn địa điểm mới để ký kết thỏa thuận sau khi cuộc họp ban đầu vào giữa tháng 11 bị hủy vì những lý do không liên quan. Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu (01/11) rằng nước này đã đạt được sự đồng thuận về cơ bản với Mỹ sau các cuộc đàm phán hồi tuần trước.

Thâm hụt thương mại của Mỹ với các đối tác toàn cầu đã giảm xuống còn 52.5 tỷ USD trong tháng 9 khi Mỹ và Trung Quốc đang hướng đến đình chiến thuế quan, báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho biết vào ngày thứ Ba.

Bên cạnh đó, dữ liệu kinh tế tốt hơn dự báo đã giúp thúc đẩy Dow Jones. Một thước đo cho hoạt động dịch vụ tại Mỹ đã vượt kỳ vọng trong tháng 10. Chỉ số phi sản xuất của Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) đạt 54.7, cao hơn dự báo 53.5 từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Tài chính là lĩnh vực có thành quả tốt nhất trong số 11 lĩnh vực thuộc S&P 500, khi lợi suất tiếp tục khởi sắc nhờ những hy vọng về thỏa thuận thương mại. Cổ phiếu Bank of America tiến 1.3%, còn cổ phiếu J.P. Morgan nhích 0.2%.

Đà tăng từ đầu năm đến nay của Dow Jones hiện đạt gần 18% sau khi vọt 3.4% trong tháng trước. S&P 500 leo dốc hơn 22% trong năm nay sau khi tăng 4.1% trong tháng 10.

Mùa báo cáo lợi nhuận phần lớn đang diễn ra tốt hơn dự báo. 75% số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, dữ liệu từ FactSet cho thấy.  

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma